Ứng dụng giúp cai nghiện iPhone

Với nhiều người, smartphone dần trở thành “vật bất ly thân” trong đó theo một khảo sát tại Anh, 53% người dùng cảm thấy bất an nếu như thiếu điện thoại và 61% cho biết sẽ không thể chịu được nếu một tuần không dùng smartphone. Ứng dụng Moment được Kevin Holesh xây dựng nhằm giúp người dùng kiểm soát thời gian sử dụng từ đó bớt phụ thuộc vào điện thoại thông minh.

moment-1-6148-1403928920.jpg

Moment sẽ đo đạc thời gian sử dụng smartphone trong ngày và theo địa điểm. Ảnh: App Store.

Khi cài đặt, Moment sẽ tự động chạy ngầm và đo đạc thời gian dùng smartphone mỗi ngày. Phần mềm còn hỗ trợ định vị, cho phép theo dõi tại vị trí này, điện thoại đã dùng bao nhiêu phút. Moment được phát hành miễn phí cho các thiết bị chạy iOS. Nếu nâng cấp với giá 2 USD, người dùng sẽ được mở tính năng nhắc nhở trong đó nếu dùng quá thời gian cài trước, điện thoại sẽ có chuông thông báo.

Tác giả phần mềm cho biết, thời gian đầu ông dùng điện thoại 75 phút mỗi ngày và giảm dần còn 40 phút. Mỗi khi dùng quá, điện thoại sẽ phát lên những thông báo khó chịu nhắc tôi rời bỏ “chiếc hộp phát sáng” trên tay. “Đây là thời gian phù hợp với tôi và tôi hi vọng Moment sẽ có ích với mọi người”, Holesh chia sẻ.

Điện thoại thông minh là công cụ hữu ích cho cuộc sống nhưng “nghiện” smartphone lại ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Theo Huffington Post, smartphone hủy hoại thính giác, là nguyên nhân lây nhiễm vi trùng, vi khuẩn, làm cơ cứng ngón tay, đau cổ, mất ngủ… Theo một nghiên cứu tại Anh, “nghiện” smartphone là điều dễ xảy ra với nhiều người nhưng việc “cai nghiện” cũng không quá khó. Moment sẽ là công cụ hữu ích giúp người dùng bớt lệ thuộc vào iPhone.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm