Ứng dụng AI và Blockchain để phát triển doanh nghiệp

Cơ hội hấp dẫn cho tất cả doanh nghiệp tại Việt Nam

Với những làn sóng đầu tư và phát triển tại Việt Nam trong những năm qua, các "ông lớn" trong nước như FPT, Viettel, VNG... đều đã bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời nhiều giải pháp, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng AI vào thực tế cuộc sống.

Không chỉ những công ty lớn, hàng trăm startup cũng đã và đang ứng dụng những công nghệ này trực tiếp vào sản phẩm của mình. Có thể kể đến những cái tên như EyeQ, Cinnamon AI Labs... Đây là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho một xu hướng công nghệ mạnh mẽ, một làn sóng mới tại Việt Nam trong thời gian tới.  

Thành công là biết chọn đúng điểm rơi

Theo một báo cáo toàn ngành lập trình của TopDev, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có lượng lập trình viên đông đảo và chất lượng nhất Đông Nam Á. Không những vậy, Việt Nam cũng được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những quốc gia mũi nhọn tại Đông Nam Á có sự phát triển mạnh mẽ trên những nền tảng công nghệ mới trong khu vực.

Hơn thế nữa, với xu hướng bùng nổ của Blockchain trong thời điểm hiện tại, Việt Nam cũng đang được đánh giá là một trong những quốc gia có tiềm năng trong khu vực ở lĩnh vực này. Giám đốc của IBL (Infinity Blockchain Labs) cho biết tính đến tháng 5-2018, đã có hơn 430.000 dự án open-source và 800 startups trên thế giới hoạt động trên nền tảng Blockchain.
Hơn thế nữa, nếu chỉ riêng ngành công nghiệp tài chính-thanh toán, Blockchain được dự đoán sẽ tạo ra một nền kinh tế trị giá 20,3 tỉ USD vào năm 2030. Theo chuyên gia Terry O'Hearn đến từ Canada, trong khoảng 10 năm tới, số lượng người sử dụng Blockchain ở Việt Nam sẽ lên tới 30 triệu người.

Vietnam Web Summit - chiếc đòn bẩy khổng lồ cho doanh nghiệp

Ứng dụng AI và Blockchain để phát triển doanh nghiệp ảnh 2

Theo ban tổ chức TopDev và phía bảo trợ VECOM (Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam), sự kiện năm nay sẽ là ngày hội công nghệ quy tụ các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như: Google, Facebook, Microsoft, Nielsen... hứa hẹn mang đến cho người tham dự những nội dung đặc sắc nhất, cập nhật những kiến thức công nghệ độc quyền nhất hiện nay.

 

Đọc thêm