Yahoo thay đổi giao diện Flickr, tặng 1TB dung lượng lưu trữ ảnh

Vào thời điểm nhận chiếc ghế CEO tại Yahoo vào năm ngoái, Marissa Mayer cho biết Internet sẽ là mục tiêu mà cô nhắm tới, đồng thời Flickr sẽ là sản phẩm chiến lược, và giờ đây, có vẻ như Mayer đang thực hiện lời hứa của mình.
Đây là một động thái được cho là rất “hào phóng” của Yahoo nếu so với các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khác. Chẳng hạn với Google Drive của Google, người dùng phải tốn 50USD/tháng để có được 1TB dung lượng lưu trữ, hay CrashPlan cung cấp dịch vụ lưu trữ, sao lưu dữ liệu trực tuyến với giá 60USD/năm… Tuy nhiên, bù lại, 1TB dung lượng lưu trữ của Flickr lại chỉ cho phép chứa hình ảnh, thay vì chứa bất kỳ định dạng nào như các dịch vụ khác.

Yahoo thay đổi giao diện Flickr, tặng 1TB dung lượng lưu trữ ảnh ảnh 1

Giao diện trang cá nhân mới trên Flickr
Với 1TB dung lượng, người dùng có thể chứa được hơn 500.000 hình ảnh được chụp ở độ phân giải 6.5 megapixel, là độ phân giải trung bình thường được sử dụng trên smartphone. Do vậy, giờ đây người dùng Flickr có thể không phải quá lo lắng về việc lưu trữ các hình ảnh của mình.
“Bạn có thể chụp tất cả những hình ảnh mình muốn và upload chúng lên Flickr, và chúng sẽ luôn nằm ở đó”, CEO Marissa Mayer của Yahoo cho biết.
Mayer cũng khẳng định rằng sự thay đổi của Flickr là một bước đi chiến lược riêng biệt và không hề chịu ảnh hưởng bởi quyết định mua lại mạng xã hội Tumblr với giá lên đến 1,1 tỷ USD gần đây.
“Flickr đã từng là một dịch vụ tuyệt vời, tuy nhiên nó đã bị suy tàn. Giờ đây, chúng tôi muốn nó trở nên tuyệt vời thêm một lần nữa”, Mayer cho biết.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể upload những hình ảnh với độ phân giải và chất lượng gốc lên Flickr mà không lo sợ dịch vụ này sẽ tự động xén hình hay làm giảm chất lượng ảnh để nén dung lượng lưu trữ.
“Ngay khi bạn tham gia vào Flickr, bạn không chỉ có thể chia sẻ những hình ảnh từ thiết bị của mình mà còn có thể chia sẻ hình ảnh đã được đăng tải lên Facebook, Instagram và dĩ nhiên là Tumblr”, phát ngôn viên của Yahoo cho biết. “Bạn có thể upload những hình ảnh với độ phân giải gốc và chất lượng tốt nhất. Chúng tôi sẽ không cắt xén hay làm giảm chất lượng hình ảnh mà người dùng đăng tải.
Đó là những “đặc ân” của người dùng tài khoản Flickr miễn phí, còn với người dùng tài khoản Flickr chuyên nghiệp (phiên bản Pro, có trả phí), giờ đây dung lượng mỗi bức ảnh được đăng tải lên Flickr được giới hạn ở mức 200MB, lớn hơn rất nhiều so với mức giới hạn dung lượng ảnh trước đây.
Về mặt giao diện, Flickr giờ đây được thiết kế mang phong cách của mạng xã hội hình ảnh Pinterest, với các hình ảnh được chia sẻ xuất hiện dưới dạng các khung hình. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo ảnh bìa (cover) cho trang cá nhân của mình, tương tự như giao diện Timeline trên Facebook.
Động thái nâng cấp cho Flickr của Yahoo được đón nhận bởi rất nhiều người dùng, đặc biệt là cộng đồng nhiếp ảnh, bởi từ lâu, Flickr luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhiếp ảnh gia trong việc chia sẻ những tác phẩm của mình.
Flickr được Yahoo mua lại vào năm 2005, tuy nhiên theo Mayer thì “Flickr chưa thực sự thành công”. Tính đến năm 2013, Flickr có 89 triệu người dùng và chứa hơn 8 tỷ bức ảnh do người dùng upload và chia sẻ.
Tính đến nay, trong bối cảnh kinh doanh “bết bát” của Yahoo khi hàng loạt dịch vụ bị "khai tử", Flickr vẫn là một trong những “điểm sáng” còn giữ được sự tin tưởng từ người sử dụng.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm