Yahoo chuẩn bị xóa sổ những tài khoản cũ không còn đăng nhập

Yahoo chuẩn bị xóa sổ những tài khoản cũ không còn đăng nhập ảnh 1

Nếu muốn giữ lại tài khoản Yahoo của mình, bạn nên đăng nhập vào tài khoản trước ngày 15/7, ít nhất là một lần
“Nếu bạn giống tôi, muốn sử dụng một tên tài khoản ngắn, đơn giản và dễ nhớ, chẳng hạn albert@yahoo.com thay vì albert9330399@yahoo.com”, Jay Rossiter, Phó chủ tịch cao cấp của Yahoo cho biết trên bài viết được đăng tải trên blog chính thức của hãng. “Giờ đây, chúng tôi muốn cung cấp cho những người dùng trung thành của mình và những người dùng mới một cơ hội để đăng ký tên tài khoản mà họ luôn mong muốn được sở hữu.”
Bên cạnh email, tài khoản Yahoo còn được sử dụng để đăng nhập và sử dụng các dịch vụ khác của Yahoo như phần mềm chat Yahoo Messenger, trang tin tức, thể thao, thời tiết…
Yahoo hy vọng với động thái của mình sẽ khiến người dùng sẽ sử dụng các dịch vụ của hãng nhiều hơn và sẽ khám phá ra được những tiện ích từ các dịch vụ do Yahoo cung cấp để sử dụng thường xuyên hơn và trở thành những người dùng trung thành.
“Cuộc thanh trừng” tài khoản của Yahoo sẽ được bắt đầu từ ngày 15/7 tới đây. Bắt đầu từ tháng 8, người dùng có thể đăng ký để sử dụng lại những tên sử dụng cũ đã bị Yahoo “thanh trừng” để sử dụng cho riêng mình.
Đây là một thông tin đáng quan tâm với không ít người dùng Việt Nam, nhất là trước đây dịch vụ chat Yahoo Messenger và Yahoo Blog 360 “làm mưa làm gió” tại nước ta. Hầu như người sử dụng Internet nào tại Việt Nam cũng đang sở hữu ít nhất một tài khoản Yahoo, trước khi 2 dịch vụ quen thuộc của Yahoo dần trôi vào quên lãng (Blog 360 bị Yahoo “khai tử”) vì sự xuất hiện của mạng xã hội Facebook.
Do vậy nếu người dùng nào có một tài khoản Yahoo mà đã không sử dụng đến trong một năm qua, nhưng vẫn muốn tiếp tục giữ lại vì lý do nào đó thì hãy đăng nhập vào tài khoản của mình trước thời điểm ngày 15/7 tới đây.
Đây là một trong chuỗi những hành động nhằm “dọn dẹp” lại Yahoo mà nữ CEO Marissa Mayer tích cực thực hiện trong thời gian qua. Gần đây nhất, Yahoo cũng đã có động thái đóng cửa giao diện Yahoo Mail Classis để buộc người dùng chuyển sang phiên bản mới của Yahoo Mail, được ra mắt từ cách đây 6 tháng. 
Trước đó, Yahoo cũng đã có nhiều hành động nhằm “chuyển mình”, bao gồm thay đổi và nâng cấp chất lượng của dịch vụ lưu trữ ảnh Flickr, mua lại hàng loạt các ứng dụng di động mới ra mắt nhưng giàu tiềm năng và đáng chú ý nhất là hành động bỏ ra đến 1,1 tỷ USD để thâm tóm mạng xã hội Tumblr, một cách “đi tắt đón đầu” để cạnh tranh với các đối thủ trên lĩnh vực mạng xã hội.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm