Xem video siêu nét trên màn hình rộng từ Youtube

Cùng với sự phát triển của công nghệ cũng như giá thành các sản phẩm điện tử có xu hướng ngày càng giảm, việc sở hữu 1 laptop hoặc máy tính có màn hình rộng trở nên rất thông dụng. Việc xem phim hoặc video trên các màn hình khổ rộng có thể nói là rất “sướng mắt” và có cảm giác không thua gì đang xem phim ở rạp.

Tuy nhiên, bạn chỉ có thể có cảm giác này khi xem những đĩa DVD hoặc những bộ phim có độ phân giải cao, còn để xem những video chia sẻ trên mạng là điều không tưởng. Và dường như đã lắng nghe được nguyện vọng của người dùng, cũng như để cạnh tranh với các dịch vụ chia sẽ video khác đang ngày càng phát triển, Youtube đã ra mắt tính năng Youtube XL, với một giao diện hoàn toàn mới. Những video cung cấp ở đây đều có độ phân giải cao và chất lượng tuyệt hảo để bạn có thể thưởng thức chúng trên các màn hình rộng.

Để sử dụng tính năng này của Youtube, bạn truy cập vào http://www.youtube.com/xl. Ấn tượng đầu tiên sẽ là 1 giao diện hoàn toàn lạ mắt, không giống như giao diện cổ điển của Youtube. Menu bên trái giúp bạn dễ dàng tìm kiếm video theo từng chủ đề, theo lượng đánh giá của người xem hoặc theo số lượng người xem đông nhất. Danh sách video hiển thị một cách trực quan giúp bạn có thể nhanh chóng truy cập và xem chúng chỉ bằng 1 cú click chuột.

Khi xem, kích cỡ của video sẽ tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với độ phân giải của màn hình. Thậm chí, khi bạn xem video ở chế độ toàn màn hình (Full Screen) bằng cách nhấn vào nút biểu tượng nhỏ ở góc phải, chất lượng hình ảnh của đoạn video cũng vẫn rất tuyệt hảo và không hề thua kém gì những bộ phim có độ phân giải cao. Thậm chí, các biểu tượng điều khiển xuất hiện trên màn hình video cũng được hiển thị lớn hơn bình thường, giúp người xem dễ dàng nhấn các nút này hơn.

Xem video siêu nét trên màn hình rộng từ Youtube ảnh 1

Không chỉ có vậy, Youtube XL còn cho phép bạn xem liên tiếp các đoạn video khi video trước đó kết thúc để bạn có thể theo dõi các phần của 1 bộ phim một cách liên tiếp, giúp ta có cảm giác như đang xem 1 bộ phim thay vì phải tìm rồi chọn từng phần của bộ phim như trước đây. Để làm được điều này, từ menu ở trang chủ, bạn click vào Settings và đánh dấu vào mục Play next Video when current video ends.

Xem video siêu nét trên màn hình rộng từ Youtube ảnh 2

Tóm lại, có thể nói rằng đây là tính năng tuyệt vời của Youtube mang đến cho người sử dụng của mình để khẳng định vị thế độc tôn trong các dịch vụ chia sẽ video trực tuyến cũng như đã mang đến cho người sử dụng sự hài lòng và chất lượng tốt nhất.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm