Windows Phone sẽ vượt iPhone vào 2015

Windows Phone sẽ vượt iPhone vào 2015 ảnh 1

Microsoft tự tin Windows Phone sẽ chiếm 20% thị phần smartphone trong 2-3 năm tới. Ảnh: Internet

Microsoft Corp tuyên bố hệ điều hành Windows Phone của hãng có thể nắm giữ hơn 20% thị trường smartphone trong 2-3 năm tới, với sự trợ giúp của các nhà sản xuất phần cứng và các nỗ lực marketing.

Trong khi đó, dự đoán của các hãng nghiên cứu như Gartner và IDC, cho rằng thị phần của Windows Phone sẽ đạt khoảng 20% vào năm 2015. Cụ thể, theo các báo cáo nghiên cứu của Gartner và IDC, hệ điều hành Windows Phone của Microsoft sẽ là hệ điều hành smartphone số 2 thị trường vào năm 2015, sau 49% thị phần của Android, và vượt 17% của iOS. Gartner và IDC không phải là những hãng nghiên cứu duy nhất lạc quan về thị phần của Windows Phone, trước đó hãng Pyramid Research thậm chí còn tự tin hơn khi nói Windows Phone sẽ vượt qua thị phần Android vào năm 2013.

Hiện nay, Microsoft, nhà sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, đang cược rằng Windows Phone sẽ lấy lại những thị phần đã mất vào tay iPhone của Apple và các dòng máy chạy phần mềm Android của Google. Công ty sẽ bắt đầu tung ra phiên bản cải tiến “Mango”, với các chức năng truyền thông, giải trí tốt hơn nhiều. Sản phẩm đầu tiên chạy Mango sẽ ra mắt trên 2 mẫu điện thoại của HTC tại châu Âu, dự kiến có bán vào ngày 1/10 tới.

HTC và các đối tác khác sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo cho điện thoại Titan và Radar, và công ty cũng tham gia cùng với Microsoft đào tạo hàng trăm nhân viên bán hàng trên toàn thế giới để trình diễn, giới thiệu sản phẩm tốt hơn. Microsoft dự định sẽ nhắm đến các khách hàng tiêu dùng là nữ, cũng như những người dùng trẻ và người dùng smartphone lần đầu để chiếm thị phần.

“Chúng tôi nhận ra những phản hồi thị trường rất tích cực”, Chủ tịch HTC ở khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, ông Florian Seiche, nói. “Hiện chúng tôi đang nghĩ năm nay là năm tuyệt vời để lấy đà phát triển, đạt đến đối tượng khách hàng rộng lớn hơn”.

Titan là mẫu smartphone có camera 8 megapixel với thấu kính góc rộng, đèn flash, sẽ bán với giá 599 euro (855 USD) còn Radar có giá rẻ hơn, 399 euro. HTC đang đàm phán với các nhà bán lẻ và các nhà mạng. Seiche cho biết hai mẫu điện thoại này sẽ được bán rộng rãi trên toàn châu Âu.

Microsoft tuyên bố về Windows Phone lần đầu tiên vào tháng 2/2010, đồng thời lúc đó hãng cũng cho biết từ bỏ hệ thống trước đó là Windows Mobile. Phiên bản mới nhất của Windows Phone ra vào tháng Năm vừa qua, bổ sung thêm nhiều chức năng như dò tìm khuôn mặt trong chụp ảnh, mở rộng khả năng nhận dạng giọng nói, hỗ trợ thêm 15 ngôn ngữ châu Âu và châu Á. Mango cũng để người dùng đồng bộ hóa các tài liệu Microsoft Office với các phiên bản sản phẩm đám mây trong Office 365 và SkyDrive, và nâng cấp tính tích hợp với các hệ thống email, chức năng doanh nghiệp.

Nokia Oyj, hãng ĐTDĐ lớn nhất thế giới về sản lượng, đã áp dụng Windows Phone 7 như nền tảng smartphone chính của hãng từ hồi tháng Hai. Windows Phone 7 sẽ mang lại cho công ty Phần Lan và các nhà phát triển nhiều cơ hội sản xuất ra các sản phẩm tinh tế hơn Android của Google. Ngày 24/5, Microsoft cũng đã đạt được các thỏa thuận sản xuất với các hãng Acer Inc., Fujitsu Ltd. và ZTE Corp.

“Đây là một nền tảng hoàn toàn mới, nó cần thời gian”, Achim Berg, phụ trách marketing của Windows Phone, nói. “Android cũng đã phải có thời gian, Apple cũng thế. Chúng tôi phải chứng tỏ chúng tôi có khả năng và có mẫu điện thoại nhanh nhất, tốt nhất”.

Theo Thu Hường (ICTnews / Bloomberg, BRG)

Đọc thêm