Windows Phone 7.8 và Windows Phone 8 sẽ “hết đời” từ năm 2014

Windows Phone 7.8 và Windows Phone 8 sẽ “hết đời” từ năm 2014 ảnh 1

Microsoft vừa công bố thời điểm chấm dứt hỗ trợ 2 hệ điều hành di động của mình trên trang web hỗ trợ khách hàng, với Windows Phone 7.8 là ngày 9/9/2014, trước đó 2 tháng, Windows Phone 8 sẽ bị ngừng hỗ trợ từ ngày 8/7/2014.

Sự chênh lệch thời gian này xuất phát từ thời điểm phát hành của 2 hệ điều hành. Microsoft cho biết vòng đời của sản phẩm sẽ kéo dài 18 tháng. Windows Phone 8 đã được tung ra vào ngày 14/12/2012 trong khi 2 tháng sau, ngày 9/2/2013 Windows Phone 7.8 mới xuất hiện.

Windows Phone 8 là phiên bản hệ điều hành di động mới nhất, tiên tiến nhất hiện nay của Microsoft, Windows Phone 7.8 lại là bản nâng cấp mà hãng dành cho chủ sở hữu thiết bị chạy Windows Phone 7 chưa sẵn sàng mua một thiết bị mới cài sẵn Windows Phone 8, do đó, Windows Phone 7.8 chưa mang hết những ưu điểm nổi trội cũng như tính năng mà Microsoft muốn có trên phiên bản hệ điều hành dành cho thiết bị cầm tay.

Việc Microsoft ấn định thời gian ngưng hỗ trợ Windows Phone 8 và Windows Phone 7.8 cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Các đối thủ khác điều luôn gấp rút tung ra phiên bản mới với nhiều cải tiến vượt trội nhằm gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động. Apple là một ví dụ, iOS có phiên bản mới mỗi năm, và khi hầu hết người dùng đã nâng cấp lên phiên bản mới thì việc cập nhật cho các phiên bản cũ không còn nhiều ý nghĩa.

Việc công bố thời điểm kết thúc hỗ trợ các phiên bản Windows Phone hiện tại cũng đồng nghĩa với tín hiệu cho thấy Microsoft đang tích cực chuẩn bị ra mắt hệ điều hành mới hơn, tiên tiến hơn trong tương lai gần.
Theo Vinh Anh (Dân trí)

Đọc thêm