Windows Blue sẽ có thêm tùy chọn bỏ qua màn hình khởi động?

Thông tin trên được đăng tải trên trang công nghệ WinBeta. Theo đó, Microsoft sẽ trang bị thêm chế độ “Boot to Desktop” (khởi động vào desktop) trên bản nâng cấp mới của Windows 8, được cho là có tên Windows 8.1 hay Windows Blue.

Windows Blue sẽ có thêm tùy chọn bỏ qua màn hình khởi động? ảnh 1

Đoạn mã cho thấy chức năng có thể bỏ qua màn hình khởi động để vào thẳng màn hình desktop
Bản nâng cấp này đã từng bị rò rỉ vào tháng trước. Nhiều người đã thử giải mã của bản cài đặt để xem xét mã nguồn bên trong và phát hiện ra một dòng mã có chức năng bỏ qua màn hình khởi động (Start screen) trên Windows 8 để có thể khởi động trực tiếp vào màn hình desktop.

Ngay trước khi Windows 8 được chính thức trình làng vào tháng 10 năm ngoái, nhiều người dùng đã cảm thấy giao diện khởi động mới trên Windows 8 không phải là một giải pháp phù hợp.

Đây là giao diện mà Microsoft kỳ vọng sẽ mang lại trải nghiệm của thiết bị di động lên Windows 8, tuy nhiên số lượng các ứng dụng được tạo ra cho môi trường làm việc này là không nhiều, giá trị lợi ích thực sự của giao diện mới trên Windows 8 vẫn bị đặt một dấu chấm hỏi. Bên cạnh đó, nhiều người dùng vẫn cảm thấy quen thuộc và yêu thích giao diện desktop truyền thống hơn so với giao diện khởi động mới trên Windows 8.

Hiện Microsoft từ chối bình luận về thông tin trên, tuy nhiên một nguồn tin từ hãng phần mềm này tiết lộ Microsoft đang tìm giải pháp để kết hợp giao diện mới trên Windows 8 với giao diện desktop truyền thống.

Tuy nhiên, nếu loại bỏ màn hình khởi động khỏi Windows 8, Microsoft cũng sẽ rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng nếu Microsoft loại bỏ màn hình khởi động trên Windows 8 sẽ khiến nhiều người dùng cảm thấy ưng ý hơn và nâng cấp lên phiên bản Windows mới, tuy nhiên ở chiều ngược lại, khi mà ít người dùng sử dụng giao diện mới, các nhà phát triển cũng sẽ ít quan tâm hơn đến việc tạo ra các ứng dụng trên môi trường này. Do vậy, cái khó của Microsoft là phải làm sao để vừa làm hài lòng người dùng, lại vừa có thể khiến các nhà phát triển vẫn muốn xây dựng ứng dụng trên giao diện khởi động của Microsoft.

Dự kiến bản nâng cấp của Windows 8 sẽ được Microsoft tung ra tại hội nghị Microsoft BUILD diễn ra vào tháng 6 tới đây. Đến lúc đó sẽ có được câu trả lời cho giải pháp mà Microsoft lựa chọn để kéo thêm người dùng đến với nền tảng mới của mình.
Theo T.Thủy (Dân trí / Mashable)

Đọc thêm