Windows 8.1 bảo mật folder bằng dấu vân tay

Windows 8.1 bảo mật folder bằng dấu vân tay ảnh 1

Tại hội nghị công nghệ Tech-Ed, Microsoft đã công bố thêm thông tin về những cải tiến trong Windows 8.1 – bản cập nhật mới cho hệ điều hành Windows 8. Một trong những tính năng đặc biệt nhất được nhắc đến là Windows 8.1 sẽ hỗ trợ bộ nhận dạng dấu vân tay tự nhiên.

Trong khi các phiên bản Windows trước đã hỗ trợ bộ đọc dấu vân tay thông qua driver và phần mềm của hãng thứ ba, Microsoft sẽ tích hợp sẵn tính năng này trong Windows 8.1, bao gồm cả những lựa chọn khóa folder (thư mục) bằng dấu vân tay.

Sau khi người dùng vuốt hoặc chạm ngón tay vào bộ đọc, Windows 8.1 sẽ xác nhận một dấu vân tay đi kèm một tài khoản Microsoft. Người dùng cũng có thể dùng dấu vân tay để thực hiện việc tải về hoặc đăng nhập vào các ứng dụng.

Ông Michael Niehaus, một nhà quản lý cấp cao về tiếp thị sản phẩm của Microsoft, cho biết Microsoft đang nghiên cứu để người dùng có thể tạo những thư mục được bảo mật bằng dấu vân tay, tức là phải có xác nhận bằng dấu vân tay để truy cập vào thư mục đó.

Microsoft cũng đang khuyến khích nhiều nhà sản xuất thiết bị bổ sung bộ đọc dấu vân tay vào laptop, máy tính bảng, bàn phím và chuột máy tính.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / TheVerge)

Đọc thêm