Windows 8 sẽ là nền tảng mới cho máy tính bảng?

Windows 8 sẽ là nền tảng mới cho máy tính bảng? ảnh 1

Mẫu concept máy tính bảng chạy phiên bản thử nghiệm của hệ điều hành Windows 8. (Nguồn: Internet)
Chỉ với khoảng thời gian giới thiệu ngắn ngủi, Microsoft đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông có mặt tại hội nghị với một thiết bị máy tính bảng đầy bí ẩn.

Giao diện Windows 8 ở sản phẩm này được đánh giá là có nhiều nét tương đồng với hệ điều hành di động Windows Phone 7 hiện nay.

Trong khi Windows Phone 7 chỉ được "gã khổng lồ phần mềm" hướng tới loại sản phẩm smartphone, Windows 8 là nền tảng mà Microsoft kỳ vọng có thể làm nên sức mạnh cho các máy tính bảng trong tương lai.

Đáng chú ý là chiến lược của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới dành cho máy tính bảng Windows 8 lại rất khác so với Apple.

Microsoft chủ trương "biến" một chiếc máy tính bảng mạnh như những chiếc PC hiện hành, trong khi "Quả táo" lại duy trì quan điểm rằng máy tính bảng chỉ cần những tính năng hạn chế và phục vụ vào một số mục đích cụ thể. Hiện nay, "triết lý" của Apple đang tỏ ra rất thành công trên thị trường.

Cũng tại hội nghị này, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer cho biết hãng đã bán được 400 triệu bản Windows 7.

Con số này tăng từ 350 triệu bản được tiêu thụ trong mùa Đông và vẫn đang tăng trưởng nhanh hơn so với XP, mặc dù hiện nay khoảng 2/3 số máy tính làm việc, tương đương 300 triệu máy, vẫn còn sử dụng hệ điều hành đã có cả thập kỷ này.

Microsoft cũng tiết lộ đã bán được 100 triệu bản Microsoft Office 2010. Ngoài ra, 76% các máy chủ được xuất xưởng kèm theo hệ điều hành Windows, bên cạnh việc 50.000 doanh nghiệp cho đến nay đã sử dụng thử bộ Office 365.

Người khổng lồ phần mềm đang cố gắng thuyết phục các đối tác trên thế giới chuyển sang làm việc trên “đám mây” nhanh hơn. Microsoft cho biết 41.000 đối tác của hãng này đã cùng họ làm việc trên đám mây. Microsoft đã chỉ ra rằng họ là công ty duy nhất cung cấp một môi trường điện toán đám mây cả công cộng và tư nhân.

Theo bà Tami Reller, người đứng đầu bộ phận tài chính của Microsoft, cho biết doanh thu từ Windows giảm 4% vào đầu đầu năm nay, một phần vì doanh thu từ netbook giảm 40% trong bối cảnh người dùng ngừng mua thiết bị này và chuyển sang iPad./.
Theo Văn Hưng-Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm