Windows 8 sẽ là hệ điều hành 128 bit

Mặc dù phải đến ngày 22/10 tới Microsoft mới chính thức ra mắt hệ điều hành Windows 7 nhưng theo những thông tin vừa được tiết lộ trên trang cá nhân LinkedIn của Robert Morgan – một chuyên gia cao cấp đang làm việc tại trung tâm nghiên cứu và phát triển lõi (core R&D), hãng này đã khởi động và thậm chí đã hoàn thành một số giai đoạn ban đầu của việc thiết kế, xây dựng các hệ điều hành “hậu duệ” (tạm gọi là Windows 8, Windows 9).

Theo Robert Morgan, điểm đặc biệt và nổi bật nhất của Windows 8 hay Windows 9 sẽ là một hệ điều hành sử dụng nền tảng 128 bit.

Trang LinkedIn của Morgan viết: “(Tôi) đang phải làm việc với bộ phận an ninh cao cấp và phòng R&D về một kế hoạch chiến lược trong trung và dài hạn. Các dự án của bộ phận R&D bao gồm một nền tảng kiến trúc 128 bit tương thích với lõi của hệ điều hành Windows 8 và kế hoạch cho dự án Windows 9. (Microsoft) đã thiết lập quan hệ với một số đối tác chủ yếu như Intel, AMD, HP và IBM”.

Robert Morgan đã làm việc trong bộ phận R&D cao cấp của Microsoft từ năm 2002. Ngay khi thông tin này được tiết lộ, rất nhiều người đã chủ động liên lạc với Morgan để xin xác thực và chuyên gia này đã đồng ý dành cho tất cả những ai quan tâm một buổi phỏng vấn vào ngày 11/10 tới.

Nếu thông tin này là thực, nó sẽ tạo ra một số sự thú vị quanh những sản phẩm của Microsoft như Windows 7 sẽ là hệ điều hành cuối cùng ra mắt với 2 phiên bản 32 bit và 64 bit hay hệ điều hành Windows Server 2008 R2, (thực chất là phiên bản Windows 7 dành cho máy chủ) sẽ là sản phẩm đầu tiên và cũng là duy nhất sử dụng nền tảng 64 bit.

Theo ICTnews (Ars Technica)

Đọc thêm