Windows 8 sẽ có kho phần mềm như của Apple

Windows 8 sẽ có kho phần mềm như của Apple ảnh 1

Nhận diện khuôn mặt trên Windows 8. Ảnh: Engadget.

Microsoft đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình với Windows 7. Đây cũng là hệ điều hành bán chạy nhất trong lịch sử hãng phần mềm Mỹ khi cứ mỗi giây lại có tới 7 phiên bản hệ điều hành này được bán ra. Mặc dù vậy, ngay từ bây giờ Microsoft đã bắt đầu tập trung phát triển phiên bản kế tiếp mà nhiều khả năng có tên gọi Windows 8 với nhiều cải tiến mới.

Đáng kể nhất trong số này phải nói đến kho phần mềm sẽ được tích hợp trong Windows 8. Tương tự như "Apps Store" của Apple, người dùng có thể trả tiền và tải phần mềm rồi cài đặt ngay trên máy tính của mình một cách hợp pháp với Windows Store. Thành công của "Quả táo" có thể sẽ là ngọn đèn soi sáng cho bước đi không mới nhưng khá táo bạo này của Microsoft.

Windows 8 sẽ có kho phần mềm như của Apple ảnh 2

Kho phần mềm sẽ xuất hiện trên Windows 8. Ảnh: Pocket-lint.

Ngoài ra, Windows 8 cũng sẽ tương thích với Xbox 360 và bộ phụ kiện của nó, Kinect. Hệ điều hành này cũng có thêm một phím Push để khôi phục nhanh về cài đặt gốc ban đầu (giống như chức năng reset trên điện thoại thông minh hiện nay).

Các thông tin bị rò rỉ còn cho thấy, Microsoft còn tập trung vào việc giảm thời gian khởi động. Đặc biệt là việc khởi động từ chế độ "ngủ đông" (Hibernate) sẽ được thực hiện gần như ngay lập tức. Windows 8, tất nhiên, cũng sẽ hỗ trợ các chuẩn kết nối mới như Bluetooth 3.0, USB 3.0, ổ cứng mã hóa, cảm biến ánh sáng và đặc biệt là khả năng nhận diện khuôn mặt với bộ phụ kiện Kinect. Tính năng này hiện nay đã có một số máy tính như HP và Asus làm được nên người dùng sẽ chờ đợi liệu Microsoft có thể làm điều gì mới mẻ hơn không.

Theo Pocket-lint, hệ điều hành đang được Microsoft phát triển sẽ được phát hành vào năm 2012.

Theo Tuấn Lê (Sohoa)

Đọc thêm