Windows 8 đạt nửa triệu lượt tải về trong vòng 12 tiếng

CEO của Microsoft, ông Steve Ballmer đã bất ngờ xuất hiện tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển của hãng để nhấn mạnh về tầm quan trọng của hệ điều hành Windows 8 sắp phát hành.
Steve Ballmer không quên khoe thành tích ban đầu mà Windows 8 gặt hái được với 500.000 bản đã được tải về từ đêm qua. Tuy nhiên, Ballmer nhấn mạnh Microsoft vẫn còn rất nhiều việc phải làm.
“Chúng tôi vẫn phải đi một chặng đường dài nữa cùng Windows 8”, - Steve Ballmer nói. Hiện tại, theo Ballmer, Microsoft bên cạnh việc phải phát triển các dịch vụ đi kèm với Windows 8 còn phải mang hệ điều hành này tới các hệ thống dựa trên nền tảng ARM.

Windows 8 đạt nửa triệu lượt tải về trong vòng 12 tiếng ảnh 1

Những cải tiến mới của Windows 8 nhanh chóng thu hút được sự chú ý
Vị CEO của Microsoft cho hay hiện lĩnh vực công nghệ mang lại rất nhiều cơ hội cho các công ty, từ các dịch vụ điện toán đám mây cho đến những loại thiết bị mới.
“Cách tiếp cận của chúng tôi với những cơ hội mới này là đặt Windows làm trung tâm”, ông Ballmer nói.
Tại Hội nghị, Steve Ballmer đã có một bài phát biểu rộng hơn về những nỗ lực của Microsoft, về việc phát triển Windows Phone, Windows Live cũng như các lĩnh vực khác của công ty. Ông Ballmer hứa hẹn công ty đang tìm cách để mở các dịch vụ điện toán đám mây của hãng, bao gồm Bing và Office 365 cho các nhà phát triển.
“Chúng tôi đang cải tiến lại tất cả những gì chúng tôi đang làm”, ông Ballmer tuyên bố “Đối với tôi, tất cả những việc này là nhằm tăng thêm số cơ hội chưa từng thấy cho các nhà phát triển”.
Steve Ballmer cũng cố gắng bày tỏ mong muốn các nhà phát triển đặt nhiều tâm sức hơn vào hệ điều hành Windows ngay cả khi đã có rất nhiều nền tảng khác trong thế giới smartphone và máy tính bảng. Ông lưu ý hệ điều hành Windows sẽ được xuất xưởng cùng với 350 triệu chiếc máy tính cá nhân (PC) trong năm nay.
“Không có điện thoại, không có cái gì trên máy tính bảng, không có hệ điều hành nào trên hành tinh này sẽ xuất xưởng cùng với 350 triệu thiết bị như Windows”, ông Ballmer nhấn mạnh.
Theo Võ Hiền (Dân trí / Allthingsd/Engadget)

Đọc thêm