Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày

Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày ảnh 1

Windows 8 đạt 1 triệu lượt tải chỉ trong vòng 24 tiếng.
Có vẻ như Windows 8 đang có một khởi đầu không quá tệ. Trên trang Twitter của mình, nhóm phát triển Windows 8 của Microsoft vui mừng thông báo con số ấn tượng của Windows 8 sau 1 ngày mở cửa download.

Windows 8 được Microsft khẳng định sẽ là “một sự định hình hoàn toàn mới của Windows”. Hệ điều hành này có thể hoạt động trên các bộ máy tính thông thường (đang sử dụng các phiên bản của Windows), cũng như các thiết bị sử dụng vi xử lý ARM, như smartphone hoặc máy tính bảng.

Phiên bản Consumer Preview có sự khác biệt so với phiên bản thử nghiệm sơ khai Developers Preview được Microsoft tung ra vào năm ngoái. Microsoft đã thay đổi và bổ sung thêm 100 ngàn đoạn code trong mã nguồn của Windows 8.

Mục đích của Microsoft trong lần “mở cửa” cho phép download rộng rãi Windows 8 là để lấy ý kiến phản hồi từ các nhà phát triển, và nhằm thu hút các nhà lập trình viết ứng dụng cho các thiết bị cảm ứng, như máy tính bảng, và cả các máy tính truyền thống có chuột và trackpad.

Hiện Microsoft chưa công bố thời điểm chính xác phiên bản cuối cùng của Windows 8 sẽ được trình làng, tuy nhiên giới công nghệ dự đoán Windows 8 sẽ được trình làng trước thời điểm mua sắm cuối năm, tức vào khoảng mùa thu năm nay.
Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm