Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử

Người dùng có thể tải về thử nghiệm từ địa chỉ http://preview.windows.com. Phiên bản này mang đến trải nghiệm mạnh mẽ hơn và có nhiều thay đổi so với lần phát hành đầu tiên dành cho giới phát triển Windows 8 Developer Preview hồi tháng 9 (bản này đã vượt mốc hơn 3 triệu lượt tải).

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 1

Mô hình chứng minh khả năng gia tốc sức mạnh phần cứng của Windows 8.

"Với Windows 8, Microsoft đã kiến tạo những phương thức khác biệt khi tương tác với máy tính và xây dựng sao cho mọi thứ dường như là một phần mở rộng tự nhiên của thiết bị, cho dù đó là máy tính bảng, máy tính xách tay hoặc thiết bị tất cả-trong-một", Steven Sinofsky, chủ tịch bộ phận Windows và Windows Live của Microsoft, nhấn mạnh.

Các cập nhật quan trọng của Windows 8 Consumer Preview gồm khả năng mở rộng phạm vi sản phẩm với nhiều cải tiến, nâng cao về hiệu suất, chất lượng và độ tin cậy trên tất cả các hệ thống phụ trợ.

Windows 8 sử dụng giao diện Metro nhưng người dùng vẫn có thể chuyển về giao diện desktop truyền thống. Nút Start đã biến mất nhưng người sử dụng chỉ cần di chuyển chuột đến vị trí Start trước đây để kích hoạt menu. Thay vì sử dụng tổ hợp phím Alt-Tab để chuyển đổi giữa các cửa sổ, họ đơn giản dùng ngón tay vuốt trên màn hình. Ẩn trên 4 góc màn hình còn là nút kích hoạt những tính năng khác nhau.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 2

Windows 8 Previews 

Thay đổi tiếp theo là kho Windows Store đã có các ứng dụng mới. Windows 8 Consumer Preview đánh dấu sự mở cửa bản beta của Windows Store, chứa một loạt ứng dụng phong cách mới Metro từ cả các nhà phát triển và từ Microsoft. Ở giai đoạn này, các ứng dụng đều miễn phí.

Một bước tiến đáng chú ý nữa là sự kết nối đám mây giữa máy tính Windows với điện thoại Windows Phone để đồng bộ và chuyển vùng cho mọi thiết lập từ lưu trữ, lịch, thư điện tử, danh bạ và các các dịch vụ khác.

Consumer Preview cũng có sẵn bản Internet Explorer 10 Platform Preview 5. Trình duyệt cung cấp giao diện toàn màn hình (cạnh tới cạnh) khiến người sử dụng cảm nhận nhiều hơn với thế giới web.

Tại lễ công bố, Microsoft cũng trình diễn Windows 8 trên một loạt các phần cứng nền tảng x86 và ARM mới. Windows 8 Preview hiện hỗ trợ các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp, Đức, Nhật và Trung Quốc giản ngữ.

Khám phá Windows 8 Consumer Preview

Một số chuyên gia công nghệ nhận định sau khi dùng thử Windows 8, họ không muốn quay trở lại các hệ điều hành trước đây. Khi OS này chính thức được bán ra thị trường, nó sẽ là bước cải tiến tuyệt vời nhất của Windows.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 3

Giao diện Metro.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 4

Semantic Zoom cho phép phóng to thu nhỏ các ô Tile.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 5

Giao diện e-mail.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 6

Ứng dụng nghe nhạc và e-mail hoạt động song song và chia theo cột (Snap).

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 7

Các đường link trong e-mail được mở trên Internet Explorer.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 8

Chia sẻ nội dung nhanh chóng giữa các ứng dụng.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 9

Ứng dụng People giống như một danh bạ tổng hợp mọi thông tin về bạn bè.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 10

Tải file lên kho lưu SkyDrive.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 11

Giao diện thư viện video.

Windows 8 đã có thể được tải về dùng thử ảnh 12

Nếu không thích Metro, người dùng có thể chuyển về giao diện Windows truyền thống với các trải nghiệm gần như không khác biệt so với trước.

Theo Châu An (VNE)

Đọc thêm