Windows 7 sẽ dẫn đầu hệ điều hành PC cuối năm?

Windows 7 sẽ dẫn đầu hệ điều hành PC cuối năm? ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
Báo cáo mới của Gartner về thị trường hệ điều hành PC dự báo khoảng 94% số máy tính mới sẽ được xuất xưởng với Windows 7 trong năm nay.

Gartner lưu ý mức chi gia tăng đều đặn cho công nghệ thông tin trong năm 2010 và 2011 đang giúp đẩy nhanh quá trình triển khai Windows 7 tại các thị trường doanh nghiệp ở Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Tuy nhiên, những biến động kinh tế ở Tây Âu, tình trạng bất ổn chính trị ở một số nước Trung Đông và châu Phi (MEA) cũng như sự suy thoái kinh tế ở Nhật Bản sau thảm họa kép động đất và sóng thần hồi tháng 3/2011, có thể sẽ khiến việc triển khai Windows 7 có phần chậm và muộn ở những khu vực này,” Annette Jump, giám đốc nghiên cứu của Gartner nói trong một tuyên bố.

Hệ điều hành Mac của Apple, vốn chứng kiến thị phần tăng trong 12 tháng qua, sẽ được cài đặt trên 4,5% số PC trong năm 2011 và tăng lên 5,2% trong các máy tính mới vào năm 2015.

Ngoài ra, Gartner cũng nói thêm rằng họ không dự kiến những hệ điều hành nhẹ hơn, gồm Chrome, Android và webOS, sẽ giành được bất cứ thị phần đáng kể nào trên PC trong vài năm tới./.
Theo Huy Lê (Vietnam+)

Đọc thêm