VNG gặp gỡ tác giả phần mềm trò chơi Vua cờ lau

Đây là cuộc gặp gỡ thú vị giữa những người nghiên cứu – sản xuất phần mềm game chuyên nghiệp và các bạn trẻ đam mê sáng tạo, đồng thời giúp các em có thể có định hướng tốt hơn trong việc phát triển tài năng của mình.

VNG gặp gỡ tác giả phần mềm trò chơi Vua cờ lau ảnh 1

Hai tác giả trẻ Nguyễn Văn Thế và Phan Thanh Thanh đến thăm quan và nhận quà khuyến khích từ VNG

Tự nghiên cứu và mày mò các khái niệm lập trình từ năm lớp 10, sau 02 năm, Nguyễn Văn Thế và Phan Thanh Thanh đã làm ra được một sản phẩm hoàn chỉnh. Khi sáng tạo nên phần mềm trò chơi Vua cờ lau, hai bạn muốn sử dụng hình thức giải trí hiện đại này để giúp các bạn trẻ tiếp cận dễ dàng hơn với các môn học Lịch sử. Đồng thời qua tình huống trong game, các bạn trẻ có hội được chia sẻ suy nghĩ, nâng cao tinh thần đồng đội và thể hiện tình nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn với những người dân nghèo trong game.

Với các nhìn của một chuyên gia đã từng có nhiều năm làm việc các các bộ phận nghiên cứu phát triển game online ở nước ngoài và tại Việt Nam, anh Trương Danh Thanh Tú – Giám đốc Nghiên cứu, Thiết kế và Dịch thuật của Trung tâm nghiên cứu và phát triển trò chơi Miền Nam (GSS) thuộc VNG -  đánh giá rất cao đam mê và nỗ lực sáng tạo của hai bạn trẻ, dù rằng để từ một ý tưởng sáng tạo đến một sản phẩm đủ sức cạnh tranh trên thị trường là một bước đường rất dài: “Sản xuất game là một ngành công nghiệp công nghệ cao có tiềm năng rất lớn trên thế giới. Tuy nhiên, đó là ngành công nghiệp công nghệ rất cao, và cần sự phối hợp rất nhiều từ ý tưởng đến xây dựng phần mềm, đồ họa…”, anh Thanh Tú chia sẻ.

Theo anh Thanh Tú, trong suốt 5 năm vừa qua, GSS đã nỗ lực liên tục, và bây giờ, một số dự án sản xuất game của studio này đã bắt đầu mang lại những thành công trên thị trường, trong đó nổi bật nhất là sản phẩm game SNS mang tên Ủn Ỉn: “Trong lĩnh vực game SNS, đây là sản phẩm mạnh thứ 2 tại Việt Nam hiện nay, và đã có thỏa thuận để game này sẽ là sản phẩm game online đầu tiên của Việt Nam được bán sang Nhật Bản và Trung Quốc”, anh Thanh Tú tiết lộ.

TÂM BẢO 

Đọc thêm