Virus tấn công hệ điều hành Mac OS X tăng nhanh

Virus tấn công hệ điều hành Mac OS X tăng nhanh ảnh 1

Từ khi ra mắt đến nay, Mac OS X của Apple luôn được coi là hệ điều hành an toàn nhất. Nguyên nhân được chỉ ra là bởi hệ điều hành này chiếm thị phần nhỏ hơn Windows của Microsoft rất nhiều nên hacker không ngó ngàng đến.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển ngày càng nhanh thì Mac OS X đã “lọt vào mắt xanh” của hacker trên toàn thế giới và ngày càng được “ưu ái” tặng cho những loại virus mới.

Theo thống kê của Panda, gần đây đã xuất hiện đến hơn 5000 loại malware mới nhắm đến hệ điều hành của Apple. Cũng theo tính toàn của Panda thì có khoảng gần 500 loại virus mới tấn công Mac OS X mỗi tháng.

Năm 2009, chỉ có 34 lỗ hổng được phát hiện trên Mac OS X nhưng đến năm 2010 con số này đã tăng lên 175. Tổng cộng trong vòng 20 năm đã xuất hiện khoảng 170.000 loại virus mới tấn công Mac OS X.

Có thể so với Windows của Microsoft nó chỉ như muối bỏ bể nhưng trên thực tế thì lại là nguy cơ đáng lo ngại bởi Microsoft đã có rất nhiều kinh nghiệm trong vấn đề bảo mật còn Apple theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ thì vẫn còn “non nớt” bởi quá tự tin vào tính an toàn của Mac OS X.

Đáng chú ý gần đây ngay cả iPhone của Apple cũng đã xuất hiện virus tấn công. Rõ ràng Apple không phải bất khả xâm phạm mà chỉ là bởi hacker chưa ngó ngàng đến như HĐH Windows.

Panda còn làm một phép so sánh giữa mức độ xuất hiện virus của Windows và Mac OS X hoàn toàn đáng ngạc nhiên. Cứ 100 hoặc 500 loại virus xuất hiện trên Windows thì chỉ có… 1 loại virus xuất hiện trên Mac OS X.

“Chúng tôi cho rằng, khi Apple ngày càng mạnh hơn và thị phần vượt qua con số 15% của hiện tại thì chắc chắn hacker sẽ tấn công mạnh hơn.” Ông Ivan Fermon, phó chủ tịch hãng bảo mật Panda cho biết.

Ngoài ra, Panda cũng chỉ ra rằng, nếu Apple muốn hệ điều hành Mac OS X của mình không trở thành miếng mồi ngon cho bọn hacker khai thác thì ngay từ bây giờ nên chú trọng hơn nữa vào vấn đề bảo mật trước khi quá muộn.

Không chỉ thế, với người dùng Mac OS X cũng nên có ý thức cao hơn trong việc xử lý bảo mật cho mình bằng những phần mềm diệt virus đã có trên thị trường của Panda của các hãng bảo mật khác.

(Theo Pcworld/TT&VH)

Đọc thêm