Video: Cách làm lại thẻ BHYT ngay tại nhà

VIDEO hướng dẫn

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng VssID cho điện thoại thông qua Google Play hoặc App Store. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần tạo tài khoản miễn phí và tiến hành đăng nhập như bình thường, trong đó tên đăng nhập là 10 số cuối trên thẻ BHYT.

Để tiết thời gian cho những lần sau, người dùng có thể kích hoạt tính năng đăng nhập ứng dụng VssID bằng vân tay hoặc Face ID (khuôn mặt).

Tại giao diện chính của ứng dụng, bạn hãy chuyển sang mục Dịch vụ công và chọn dịch vụ Cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng chỉ cần lựa chọn phương thức nhận thẻ BHYT phù hợp, bao gồm nhận trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc nhận thông qua dịch vụ bưu chính.

Nếu nhận thông qua dịch vụ bưu chính, bạn cần nhập đầy đủ các thông tin cần thiết gồm địa chỉ, phường/xã, quận/huyện và TP tương ứng, sau đó nhấn Gửi.

Lúc này hệ thống sẽ gửi lại mã xác thực thông qua ứng dụng VssID hoặc email mà bạn đã dùng để đăng ký trước đó. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đăng ký cấp lại thẻ BHYT thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn tại đây

Đọc thêm