Vẫn có gần 10% ứng dụng không chạy trên Windows 7

ChangeBase cho biết có khoảng từ 60% đến 80% các ứng dụng của doanh nghiệp sẽ cần đôi chút điều chỉnh trước khi có thể hoạt động suôn sẻ trên Windows 7.

Theo John Tate, Giám đốc điều hành của ChangeBase, sự tương thích phần mềm vẫn là một trong những thách thức lớn nhất mà Microsoft phải đối mặt trong quá trình đưa người sử dụng chuyển từ XP sang Windows 7. "Các hãng phần mềm lớn đã giải quyết được một số tồn tại", Tate nói. "Vấn đề thực ra không hẳn chỉ là của Microsoft mà là của các hãng phần mềm thứ ba và chính doanh nghiệp sử dụng".

"Mức độ tương thích khác nhau tùy theo mỗi doanh nghiệp, từ chuyện không cài đặt được cho đến không hiển thị màn hình hỗ trợ", John Tate nói. "Không phải lúc nào việc chuyển từ XP sang Winodws 7 cũng gây ra vấn đề. Nhiều trường hợp lại là khi chuyển từ Vista sang hệ điều hành thế hệ mới. Có khoảng 8% - 10% ứng dụng không chạy trên Windows 7 nhưng lại chạy được trên Vista".

Changebase khuyến cáo các doanh nghiệp khi dự định triển khai sử dụng Windows 7 nên kiểm tra các ứng dụng của mình trước và nên coi đó là dịp để đánh giá lại toàn bộ các phần mềm họ đang sử dụng.

Trong khi đó, Microsoft vừa phát hành một công cụ cho phép người dùng netbook cài Windows 7 thông qua một thẻ USB, thay vì dùng đĩa DVD vì laptop mini nói chung không có ổ đĩa quang. Tiện ích có dung lượng 947 KB này có tên Windows 7 USB/DVD Download Tool được tải tại đây.

Theo Minh Hồng (VNE/ PC World, CNet)

Đọc thêm