Vài thủ thuật nhỏ giá trị lớn cho smartphone cũ giá rẻ

Nếu bán các dòng điện thoại cũ với mức giá rẻ, bạn sẽ cảm thấy tiếc trong lòng nhưng thực tế lại không muốn dùng tiếp những mẫu smartphone cũ vì nó đã quá lạc hậu. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm lý do để “yêu lại” mẫu smartphone cũ này.

Thiết bị phát WiFi

Trong khoảng năm năm trở lại đây, phần lớn các mẫu smartphone cũ chạy hệ điều hành Android, Windows Phone đều hỗ trợ mạng 3G, tích hợp sẵn chế độ phát WiFi với tên gọi “Điểm truy cập di động”. Đối với những mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Symbian ra mắt hơn 10 năm, chẳng hạn như Nokia E71, E72, N95 chỉ cần cài thêm ứng dụng WiFi Hotsp­­­­­­­ot sẽ cho tính năng tương tự “Điểm truy cập di động” trên Android và Windows Phone.

Thay vì chọn mua thêm thiết bị phát WiFi từ SIM 3G để dùng cho bản thân, gia đình trong công việc hoặc lúc đi du lịch, bạn hãy tận dụng các mẫu smartphone cũ giá rẻ vài trăm ngàn có sẵn ở nhà nhằm tiết kiệm tiền bạc. Điều cần lưu ý khi dùng tính năng này, bạn không nên đặt smartphone ở một nơi có nhiệt độ cao vì nó cũng khá nóng khi phải thực thi cùng lúc kết nối WiFi và 3G. Nhằm giảm tối đa tình trạng thân máy quá nóng khi sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn đến cháy nổ, bạn cần hạn chế bật màn hình smartphone, đồng thời hãy tắt tính năng “Điểm truy cập di động” khi đã dùng xong.

Camera giám sát

Dẫu ra mắt rất lâu, nhiều smartphone cũ giá rẻ vẫn trang bị camera sau từ 5MP đến 8MP cho khả năng chụp ảnh, quay video đạt chất lượng trung bình trở lên. Trong khi đó, hệ sinh thái Android, iOS đã bổ sung nhiều ứng dụng hỗ trợ cho việc ghi hình như Salient Eye, Video Monitor. Hầu hết ứng dụng này đều có tính năng theo dõi, nhận dạng mọi chuyển động của người lạ, gửi tin nhắn thông báo đến chủ nhân.

Điểm hạn chế so với thiết bị giám sát chuyên dụng, smartphone cũ không thể tự động xoay theo các hướng khác nhau để dõi theo đối tượng lạ trong khung hình. Bên cạnh đó, smartphone cũ chỉ thật sự hoạt động hiệu quả khi pin bên trong máy vẫn dùng tốt. Bạn không nên cắm sạc pin liên tục trong lúc smartphone cũ đang thực thi tính năng giám sát. Khi pin bị sạc nhồi liên tục kết hợp việc quay video trong thời gian dài, chiếc smartphone cũ sẽ rất nóng, khả năng có thể dẫn đến cháy nổ. Tất nhiên, trường hợp này cho tỉ lệ % cháy nổ rất thấp nhưng khuyến cáo bạn hãy cẩn thận hết sức vì an toàn cho bản thân và gia đình đặt lên hàng đầu.

Chính vì vậy, tính năng camera giám sát trên điện thoại cũ chỉ hoạt động hiệu quả ở một khoảng thời gian nhất định, tránh lạm dụng để sử dụng nguyên trong một thời gian dài. Ví dụ, bạn có việc phải đi ra ngoài đường khoảng 45 đến 60 phút, hãy bật tính năng camera giám sát trên smarphone cũ. Với tổng thời gian ngắn như vây, smartphone cũ sẽ hoạt động tốt và an toàn hơn khi thân máy chưa quá nóng.

Đọc thêm