USBFlashSpeed – Kiểm tra hiệu suất đọc và ghi của ổ đĩa Flash USB

Tải tại http://usbflashspeed.com/ (dung lượng 40KB), tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1 (32-bit và 64-bit).

Khi mua một ổ đĩa flash USB có thương hiệu, bạn hoàn toàn không cần phải lo ngại các vấn đề liên quan đến phần cứng, mà thay vào đó, việc bạn cần quan tâm là hiệu suất thật sự của nó so với các thông số được quảng cáo trên vỏ hộp. Lúc này, USBFlashSpeed sẽ là một công cụ thật sự cần thiết để bạn có thể đo được tốc độ đọc và ghi, hay xuất kết quả này lên trang web của chương trình.

Trang web chính của USBFlashSpeed sẽ hiển thị top 10 sản phẩm có kết quả đọc và ghi tốt nhất đã được đánh giá, qua đó, bạn có thể xem xét và chọn mua cho mình một thiết bị phù hợp nhất.

Sau khi tải về, bạn tiến hành giải nén và double click vào tập tin FlashBench.exe để sử dụng mà không cần phải cài đặt rườm rà. Giao diện chính của chương trình khá đơn giản và dễ sử dụng. Đầu tiên, bạn cần kết nối ổ đĩa flash USB với máy tính, tuy nhiên, nếu vẫn chưa thấy tên thiết bị xuất hiện trong danh sách thì kích vào nút Refresh list để làm mới lại lần nữa.

Ở phía bên dưới là một vài thông tin có liên quan đến ổ đĩa. Cuối cùng, nhấn Benchmark <tên ổ đĩa> để bắt đầu chấm điểm. Quá trình kiểm tra này sẽ được hiển thị dưới dạng một đồ thị ở khung nhỏ bên dưới, và USBFlashSpeed sẽ đánh giá toàn bộ thông qua việc sao chép các tập tin bất kì có kích thước từ lớn đến nhỏ.

Và khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một liên kết để chia sẻ kết quả này với người khác. Và các báo cáo này sẽ được tải lên máy chủ, nếu trước đó bạn đã đánh dấu vào tùy chọn Send Report (gửi báo cáo).

Đọc thêm