Unroot smartphone chỉ với một cú nhấp chuột

Về cơ bản, root là thuật ngữ chỉ sự can thiệp trực tiếp vào các file hệ thống trên một thiết bị Android, cho phép người dùng có toàn quyền kiểm soát thiết bị. Tuy nhiên, trong một số trường hợp việc root smartphone cũng khiến điện thoại dễ gặp lỗi hơn, đi kèm theo đó là những rủi ro về bảo mật cũng sẽ tăng cao.

Ngoài ra, các cửa hàng và hãng sản xuất cũng sẽ từ chối bảo hành nếu thiết bị đã được root. Làm thế nào để unroot lại thiết bị?

1. Sử dụng SuperSU

SuperSU cho phép người dùng quản lý toàn bộ quyền hạn của các ứng dụng trên smartphone. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ bạn unroot điện thoại chỉ với một cú chạm.

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt SuperSU tại địa https://goo.gl/oXpkX.

- Bước 2: Sau đó, mở ứng dụng SuperSU và chuyển sang thẻ Settings, kéo xuống bên dưới và chạm vào tùy chọn Full unroot. 

- Bước 3: Trong hộp thoại vừa xuất hiện, người dùng chỉ cần nhấn Continue để bắt đầu. Cuối cùng, bạn chỉ cần khởi động lại thiết bị để kết thúc quá trình unroot. 

Unroot smartphone bằng SuperSu với một cú chạm

Unroot smartphone bằng SuperSu với một cú chạm. Ảnh: M.HOÀNG

2. Sử dụng KingoRoot

Về cơ bản, KingoRoot cũng giống như SuperSU, hỗ trợ người dùng có được quyền hạn cao nhất trên thiết bị. Tuy nhiên, chức năng unroot cũng được nhà phát triển tích hợp thêm để bạn có thể phục hồi mọi thứ lại như ban đầu. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt KingoRoot cho máy tính tại địa chỉ https://www.kingoapp.com/android-root.htm

- Bước 2: Kết nối điện thoại vào máy tính thông qua cáp USB, lưu ý, chế độ USB Debugging phải được kích hoạt sẵn. 

Kingoroot hỗ trợ rất nhiều thiết bị khác nhau

Kingoroot hỗ trợ root rất nhiều thiết bị khác nhau.

- Bước 3: Một khi smartphone đã được nhận diện, người dùng sẽ thấy xuất hiện hai tùy chọn gồm Remove Root và Root Again. Nếu muốn unroot, bạn chỉ cần chọn Remove Root và chờ vài phút cho đến khi quá trình này hoàn tất.

Nhìn chung, với hai ứng dụng SuperSU và KingoRoot, người dùng hoàn toàn có thể unroot smartphone dễ dàng mà không gặp bất cứ trở ngại nào.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, hoặc để lại bình luận ở ngay bên dưới nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm