Ứng dụng "vẫy" taxi trên smartphone

Ứng dụng gọi taxi trên điện thoại di động thông minh đều sử dụng công nghệ định vị GPS kết hợp truyền thông không dây 3G, Wi-Fi, GPRS để cung cấp thông tin danh bạ các hãng xe, cho phép khách hàng tính toán chi phí phải trả và kiểm tra lộ trình ngắn nhất trước khi gọi điện đến tổng đài.

Ứng dụng "vẫy" taxi trên smartphone ảnh 1

Danh bạ các hãng taxi.

Theo đại diện nhóm phát triển Taxi Navi,  ứng dụng này đề cao việc cung cấp thông tin chính xác, cập nhật theo số chỗ và giá. "Vì thế ngay từ khâu đầu vào chúng tôi đã có cơ chế tuyển chọn hãng xe theo tiêu chí nhất định, hạn chế được khá lớn số lượng xe dù", vị đại diện này chia sẻ. 

Ngoài ra, ứng dụng này cũng cho phép người dùng tự đánh giá và bình chọn hãng xe, tạo nguồn tham khảo khách quan. Khách hàng đi taxi nhờ vậy cũng cảm thấy an toàn hơn nếu lựa chọn gọi xe thông qua ứng dụng vì nguồn thông tin đầy đủ và tin cậy, tránh được nguy cơ bị chở đi vòng vèo, tính giá trên trời hay thậm chí cướp giật với du khách.   

Ứng dụng "vẫy" taxi trên smartphone ảnh 2

Chức năng ước tính chi phí và hiển thị lộ trình đi giúp hạn chế khả năng bị tính tiền không chính xác.

Taxi Navi cho phép hành khách ước tính chi phí đi lại và lộ trình ngắn nhất thông qua định vị GPS. Như vậy, khi tài xế đi cố tình ăn gian quãng đường chạy lòng vòng hay tính tiền không đúng, khách hàng sẽ dễ dàng biết được và báo về tổng đài.

Khác với chức năng "Ước tính chi phí", chức năng "Theo dõi lộ trình" giúp khách hàng an tâm hơn trên mỗi chặng đường. Với sự hỗ trợ của GPS, khách hàng luôn biết được vị trí của mình ở đâu, đã đi được bao nhiêu km với giá tiền ước tính cụ thể.

Ứng dụng "vẫy" taxi trên smartphone ảnh 3

Chức năng theo dõi lộ trình giúp hành khách an tâm.

Ngoài 3 tính năng chính là gọi taxi nhanh với danh bạ taxi đầy đủ, ước tính chi phí và theo dõi lộ trình, Taxi Navi còn có nhiều tính năng phụ trợ khác như liên tục cập nhật giá cước đi xa, so sánh giá cước giữa các hãng với nhau để khách hàng dễ dàng tính toán, lựa chọn. Bên cạnh đó, nhóm phát triển sẽ cập nhật những tính năng hữu ích mới không chỉ cho người dùng mà còn cho cả đối tượng tài xế lái taxi.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm