Ứng dụng “tự sướng” trên iPhone gây sốt cộng đồng mạng

Ứng dụng “tự sướng” trên iPhone gây sốt cộng đồng mạng ảnh 1

Liệu Frontback có tạo nên cơn sốt giống như Instagram.
Frontback là ứng dụng dành riêng cho điện thoại iPhone, và cho phép người dùng sử dụng hai camera trước và sau máy để chụp ảnh cùng lúc và sau đó ghép lại thành một tấm với một số hiệu ứng thú vị.

Mới chỉ ra mắt 1 tháng trước nhưng Frontback đang thực sự gây sốt với hơn 200.000 lượt tải.

Frontback đang được một số nhân vật có ảnh hưởng trong lành công nghệ đánh giá cao, như nhà sáng lập tiểu blog Twitter - Jack Dorsey, M.G. Siegler - cựu phóng viên trang TechCrunch và hiện tại là đối tác của Google Ventures; ngôi sao trên Youtube Justine Ezarik. Ứng dụng mới này cũng gây chú ý với cựu Giám đốc thiết kế Tim Van Damme của trang chia sẻ hình ảnh Instagram.

Với ứng dụng mới này, người dùng iPhone có thể chia sẻ các hình ảnh được chụp từ 2 camera giống như tính năng Dual Shot của điện thoại Galaxy S4 của Samsung. Tuy nhiên, ứng dụng mới không cho phép người dùng chụp đồng thời hai camera trước và sau mà máy sẽ chụp ảnh ở camera sau trước và sau đó chụp ảnh từ camera trước. Từ đó, sẽ ghép ảnh lại với nhau.

Ứng dụng “tự sướng” trên iPhone gây sốt cộng đồng mạng ảnh 2

Nhà sáng lập Twitter Jack Dorsey tỏ ra thích thú với FrontBack.

Frontback do chàng kỹ sư Della Faille và 3 người bạn thiết kế nhằm tạo ra một trào lưu mới trên mạng xã hội.

Brian Pokorny, một cổ đông của công ty SV Angel đứng sau phát triển Frontback, cho rằng anh cảm thấy thích thú với ứng dụng này, vì cũng giống như SnapChat và Instagram, Frontback sẽ hòa chung cùng với làn sóng người dùng ngày càng sử dụng nhiều ảnh để chia sẻ trên mạng xã hội, thay vì dùng lời nói hay biểu tượng.

Ứng dụng “tự sướng” trên iPhone gây sốt cộng đồng mạng ảnh 3

Cựu phóng viên tờ TechCrunch.
Dù vậy, hiện còn quá sớm để khẳng định Frontback sẽ là một hiện tượng giống như Instagram. Tuy nhiên, với số tiền đầu tư từ các đối tác, dù không được công bố, nhưng có vẻ như della Faille sẽ có cơ hội để tạo ra một điều gì đó lớn lao.
Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm