Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android

Giống như ứng dụng Instagram trước đây, sau một thời gian dài “làm mưa làm gió” trên nền tảng iOS, phiên bản dành cho nền tảng Android của VSCO Cam cũng đã được xuất hiện.
VSCO Cam là ứng dụng cho phép người dùng chụp ảnh và thêm các bộ lọc để tạo hiệu ứng khác nhau. Người dùng cũng có thể tùy biến mức độ hiệu ứng do các bộ lọc tạo ra để có được hình ảnh ưng ý nhất.
Bên cạnh đó, VSCO Cam còn cung cấp nhiều công cụ khác nhau để người dùng có thể tùy chỉnh hình ảnh của mình, như thay đổi độ tương phản, màu sắc, xoay hay cắt xén hình ảnh… để có được hình ảnh cuối cùng ưng ý nhất đối với mình.
Việc VSCO Cam đặt chân lên Android khiến không ít người dùng yêu thích ứng dụng này cảm thấy hài lòng bởi lẽ ứng dụng đã tạo được ấn tượng không nhỏ và gây được sự chú ý với phiên bản trên iOS.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 4.0 trở lên).
Từ giao diện chính của ứng dụng, bạn có thể nhấn Camera để sử dụng chức năng chụp ảnh của ứng dụng hoặc nhấn Library để thêm các hiệu ứng cho hình ảnh trước đó (được chụp bởi ứng dụng hoặc những hình ảnh đã có sẵn trên máy).

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 1

Giao diện chụp ảnh của VSCO Cam khá đơn giản, bạn có thể nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên trái để thay đổi các thiết lập (tắt/mở đèn flash…) hay nhấn vào biểu tượng ở góc trên bên phải để thay đổi camera trước và sau…

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 2

Sau khi chụp ảnh, nhấn vào biểu tượng hình ảnh để mở thư viện, hoặc nhấn vào mục Library ở giao diện đầu tiên để truy cập vào thư viện hình ảnh. Tại đây, bên cạnh các hình ảnh được chụp bởi VSCO Cam, bạn có thể thêm các hình ảnh sẵn có trên thiết bị bằng cách nhấn vào dấu “+” và sau đó chọn những hình ảnh từ thư viện hình ảnh của smartphone.
Tại thư viện hình ảnh, bạn có thể nhấn đôi vào một hình ảnh để xem nội dung của hình ảnh đó, hoặc nhấn vào một hình ảnh có trong thư viện, sau đó chọn biểu tượng công cụ (khoanh đỏ ở hình minh họa bên dưới) để thay đổi các hiệu ứng hình ảnh.

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 3

Tại đây, cũng giống như ứng dụng Instagram, người dùng có thể tùy chọn các bộ lọc để tạo hiệu ứng khác nhau cho hình ảnh. 
Sau khi thêm bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, bạn cũng có thể tùy biến mức độ của bộ lọc mà mình đã chọn (như mức độ hiệu ứng nhiều hay ít) bằng cách nhấn tiếp vào biểu tượng của bộ lọc đã chọn, một thước điều chỉnh sẽ hiện ra, tại đây bạn có thể thay đổi thống số để điều chỉnh mức độ của bộ lọc.

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 4

Danh sách các hiệu ứng mà ứng dụng cung cấp
Mặc dù là công cụ miễn phí tuy nhiên VSCO Cam cũng cho phép người dùng đặt mua thêm những bộ lọc mới để sử dụng cho việc tạo hiệu ứng cho hình ảnh của mình. Tuy nhiên nhìn chung với những bộ lọc miễn phí mà ứng dụng cung cấp là đã đủ để bạn sử dụng.
Không dừng lại ở việc cho phép người dùng thêm các bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh, VSCO Cam còn cung cấp rất nhiều công cụ để người dùng có thể tùy biến hình ảnh của mình, như thay đổi độ tương phản, thay đổi “nhiệt độ màu sắc” trên hình ảnh, xén hay xoay hình…
Để sử dụng các công cụ này, từ giao diện thêm hiệu ứng cho hình ảnh, bạn lướt tay từ cạnh dưới màn hình lên trên, một danh sách các công cụ sẽ hiện ra, tại đây bạn chọn biểu tượng thứ 2 từ trái sang, một danh sách dài các công cụ để xử lý hình ảnh sẽ được hiển thị để bạn tùy ý thay đổi màu sắc cho hình ảnh của mình.

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 5

Cuối cùng, để lưu lại hình ảnh đã qua các bước xử lý và thêm hiệu ứng, bạn lướt tay trên màn hình từ dưới lên trên, nhấn vào biểu tượng dấu tích hiện ra ở bên dưới để xác nhận lưu lại hình ảnh.
Chia sẻ hình ảnh sau khi xử lý
Cũng giống với Instagram, VSCO Cam cũng có một mạng xã hội riêng dành cho cộng đồng người dùng của mình. Bạn có thể chụp ảnh, xử lý các hình ảnh đã chụp của mình bằng VSCO Cam sau đó chia sẻ những hình ảnh này trực tiếp lên mạng xã hội của ứng dụng.
Để tham gia vào mạng xã hội của VSCO Cam, bạn chọn “VSCO Grid” từ giao diện khởi động đầu tiên, sử dụng email của mình để đăng ký và tham gia.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ những hình ảnh đã xử lý từ VSCO Cam thông qua email hay qua các mạng xã hội khác như Facebook, Twitter, Google+… để sử dụng chức năng chia sẻ, nhấn chọn một hoặc nhiều hình ảnh từ thư viện, sau đó chọn biểu tượng mũi tên từ menu bên dưới để dùng chức năng chia sẻ.
Tại đây, bạn có thể chọn để chia sẻ hình ảnh qua email hoặc mạng xã hội nào mà mình muốn.

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 6

Một vài hình ảnh đẹp được chụp và xử lý bằng VSCO Cam trên smartphone:

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 7

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 8

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 9

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 10

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 11

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ cho Android ảnh 12

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm