Ứng dụng sexy ngập trên Windows Phone

Ứng dụng sexy ngập trên Windows Phone ảnh 1

Market Place thiếu vắng các ứng dụng chất lượng cao nhưng lại có quá nhiều ứng dụng khiêu dâm.
Bên cạnh các ứng dụng nổi tiếng của những nhà phát triển lớn, như Facebook, Twitter, Angry Birds, Spotify, Rdio và Reddit thì phần lớn ứng dụng được đăng tải trên kho ứng dụng Market Place của ông lớn Microsoft đều là “hàng cổ”, tồn tại từ thời của hệ điều hành Windows 95. Theo số liệu mới nhất, đến tháng 3 vừa qua, Market Place chạm mốc 70.000 ứng dụng, một con số khiêm tốn so với các gian hàng khổng lồ Google Play (400.000 ứng dụng ) và App Store (600.000 ứng dụng).

Chính vì thiếu vắng các ứng dụng “đỉnh cao” nên các nhà phát triển không lành mạnh đã tự tìm cho mình những mảnh đất “mặt tiền” trên Market Place để đăng tải các ứng dụng bẩn với các nội dung khiêu dâm. Không khó để có thể nhìn thấy các ứng dụng bẩn tràn ngập trên Market Place.

Có vẻ như Microsoft biết rất rõ về hiện tượng trên nhưng dường như gã khổng lồ này đang hành động rất mâu thuẫn. Một mặt Microsoft không hậu thuẫn các nhà phát triển ứng dụng và cũng không trao quyền tự do cho giới lập trình. Tuy nhiên, mặt khác, Microsoft lại “khoanh tay đứng nhìn” những ứng dụng bẩn xuất hiện ngay trên gian hàng của mình.

Trong khi Microsoft chật vật trong việc phát triển gian hàng trực tuyến thì các đối thủ Google và Apple đang thành công rực rỡ. Google Play (trước đây là Android Market) đã có môt cơ chế kiểm duyệt nội dung khá hiệu quả nên trên gian hàng của Google gần như không xuất hiện nội dung bẩn. Trong khi đó, Apple trước sau vẫn thẳng thừng khẳng định sẽ xóa toàn bộ các ứng dụng xấu trên App Store.
(Theo Dân trí/TechCrunch)

Đọc thêm