Ứng dụng hỗ trợ làm việc trên Nokia Lumia

Thừa hưởng nền tảng Windows, Microsoft liên tục cho ra mắt những ứng dụng để tối ưu hóa sự tương tác giữa máy tính và các thiết bị di động chạy Windows Phone. Cụ thể với ứng dụng Office Remote, chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính thông qua Bluetooth, ngay lập tức người dùng có thể bắt đầu chuyển các slide trong PowerPoint, điều khiển thẻ trong bảng tính Excel, cuộn văn bản Word hay điều chỉnh độ zoom tài liệu cách dễ dàng. 

H1.jpg

Nhập ID để truy cập máy tính từ xa.

Team viewer là một ứng dụng quen thuộc nay cũng đã xuất hiện trên hệ điều hành Windows Phone 8. Với ứng dụng này, người dùng có thể truy cập vào máy tính ở nhà để lấy thông tin hay xử lý các lỗi trên máy tính cho bạn bè hay người thân từ xa. Để sử dụng Team Viewer, điện thoại phải đảm bảo đang kết nối Internet. 

Nén file và đọc tài liệu dạng file PDF không còn là vấn đề khó khăn với các thiết bị di động chạy hệ điều hành Windows Phone. Bên cạnh bộ công cụ văn phòng Office được cài đặt sẵn ở bất kỳ dòng máy Lumia nào, chỉ cần vài thao tác đơn giản với Archiver, các file sẽ được nén dưới dạng .zip hoặc .rar để tiết kiệm dung lượng lưu trữ trong máy hoặc tạo sự thuận tiện khi cần đính kèm trong e-mail. 

H2.jpg

Archiver được đánh giá là mộttrong 5 ứng dụng nén và giải nén tốt trên cửa hàng Windows Phone hiện nay.

Trong khi đó, với việc chính thức xuất hiện trên gian hàng của Windows, Adobe Reader cho phép truy cập vào các tài liệu PDF từ e-mail hay các trang web. Ứng dụng còn hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích khác phục vụ cho những người mê sách như đặt mật khẩu bảo vệ file PDF, phóng to văn bản hoặc hình ảnh, sử dụng đánh dấu (bookmark) để nhảy trực tiếp đến một đoạn trong tài liệu đang đọc dở dang và chia sẻ các file PDF với các ứng dụng khác bằng chức năng Share. 

Còn ứng dụng Skype cho phép thực hiện gọi thoại hay video-call miễn phí trên cả mạng 3G và Wi-Fi, mang đến cảm giác như đang nhận một cuộc gọi thông thường. Ngoài chức năng gọi điện hay gửi tin nhắn, người dùng còn có thể chỉnh sửa hồ sơ (họ tên, nơi sinh sống, ảnh đại diện,...) và cập nhật trạng thái của mình.

H3.jpg

Quản lý lịch làm việc dày đặc một cách hiệu quả hơn.

Đối với những người luôn bận rộn với nhiều kế hoạch phải liên tục xử lý, ứng dụng Clear List sẽ cho phép tạo mới, chỉnh sửa và sắp xếp các ghi chú bằng những khối màu đa sắc. Người dùng còn sở hữu thêm những tính năng cấp cao như ghim các ghi chú thành khối màu Live Tile và đồng bộ với kho lưu trữ đám mây nếu trả thêm một khoản phí nhỏ. 

Những người giao thiệp rộng, có hàng trăm danh thiếp cần lưu lại thì CamCard là một ứng dụng thực sự hữu ích giúp đơn giản hóa quá trình lưu danh bạ. Ứng dụng này sẽ nhận diện các thông tin cần lưu như tên, số điện thoại, e-mail, địa chỉ và tự động sao lưu vào Card Holder. 

H4.jpg

Chụp danh thiếp để lưu thông tingiúp tiết kiệm thời gian.

Hiện tại có khoảng 60 triệu người dùng ứng dụng miễn phí này trên toàn cầu. Người dùng CamScanner sẽ sử dụng camera để quét chụp văn bản và lưu thành tập tin định dạng PDF, sau đó đồng bộ tất cả trên camscanner.net để chỉnh sửa, chia sẻ và quản lý nhiều nội dung trên tất cả các thiết bị. 

H5.jpg

Chỉ cần chụp để sao lưu hình ảnh dưới dạng văn bản.

Người dùng smartphone còn có thể biến chiếc điện thoại trở thành ổ cứng di động tiện lợi. Bên cạnh OneDrive với 7 GB dung lượng có sẵn khi đăng ký và có thể nâng cấp miễn phí lên 25 GB, người dùng còn có thể tải thêm Box để gia tăng thêm dung lượng lưu trữ. Cả hai đều có giao diện trực quan và dễ sử dụng. Riêng Box còn cho phép chọn cùng lúc nhiều tập tin để di chuyển, sao chép hoặc xóa và tải lên từ bộ nhớ máy. Download ứng dụng tại đây. Truy cập http://www.windowsphone.com để tải những ứng dụng hữu ích này xuống Nokia Lumia.

Theo Minh Trí (VNE)

Đọc thêm