Ứng dụng hỗ trợ chọn nghề, chọn trường và biết được mức lương

Sáng nay (25-6), kỳ thi tốt nghiệp THPT đã chính thức diễn ra. Tính đến thời điểm hiện tại có tổng số 925.753 thí sinh đăng ký dự thi. Năm nay cả nước có 2.144 điểm thi với 39.689 phòng thi. Để phục vụ kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã điều động 45.000 cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

Ứng dụng cung cấp khá đầy đủ thông tin về hơn 850 nghề khác nhau (trong đó có 821 nghề trình độ trung cấp, 558 nghề trình độ cao đẳng), mô tả việc học, công việc sẽ làm sau khi ra trường, mức lương, nhu cầu tuyển dụng… Ngoài ra, người dùng còn có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trực tuyến thay vì phải đến tận nơi, giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đặc biệt hữu ích đối với những ai đang ở xa.

Ứng dụng chọn nghề-chọn trường ra mắt đúng vào thời điểm các thí sinh vừa bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây là công cụ giúp người trẻ tuổi định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng và điều kiện của mình.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Chọn nghề tại địa chỉ http://bit.ly/2K8C915 (Android) hoặc https://apple.co/2K3jtj8 (iOS). Giao diện của chương trình khá đơn giản với các mục chính gồm Chọn nghề, Chọn trường và Thông tin.

Để tìm kiếm các thông tin về ngành nghề yêu thích hoặc đang quan tâm, bạn chỉ cần nhập từ khóa vào ô tìm kiếm. Ví dụ, khi tìm kiếm ngành Công nghệ thông tin, bạn sẽ biết được các ngành nhỏ bên trong như lập trình, quản trị cơ sở dữ liệu, thiết kế website, quản trị mạng… cùng với phần mô tả cho từng công việc, học phí, nhiệm vụ chủ yếu của nghề, mức lương, cơ hội tuyển dụng, vị trí làm việc và các nghề tương tự.

Chuyển sang mục Đào tạo ở ngay bên cạnh, người dùng có thể tham khảo thông tin về chương trình học, chuẩn đầu ra, ai phù hợp với nghề, chi phí đào tạo, danh sách cơ sở đào tạo và cả các thông tin về triển vọng của nghề: Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, cơ hội phát triển nghề nghiệp, cơ hội nâng cao trình độ/chuyển đổi nghề nghiệp, thu nhập bình quân/tháng sau tốt nghiệp...

Bên cạnh đó, ứng dụng còn lưu trữ danh sách và địa chỉ hơn 900 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, bao gồm 380 trường cao đẳng, 503 trường trung cấp, 19 cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác. Tương tự việc chọn nghề, bạn chỉ cần nhập tên trường vào ô tìm kiếm. Thông tin trả về sẽ bao gồm mức học phí, cơ hội tìm việc làm, số lượng sinh viên tuyển sinh trong những năm gần đây…

Nếu đã chọn được nghề yêu thích, bạn chỉ cần chuyển sang mục Đăng ký để nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến mà không cần phải đến tận nơi.

Nhìn chung, ứng dụng Chọn Nghề sẽ giúp học sinh, thí sinh, phụ huynh, người lao động có thêm một kênh thông tin tổng hợp, từ đó tìm được ngành nghề yêu thích và ngôi trường phù hợp. Đặc biệt, các cơ sở giáo dục đào đạo cũng tiết kiệm được nhiều thời gian trong công tác tuyển sinh và hướng nghiệp. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm bài viết "Loạn với các thiết bị gian lận trong thi cử" tại địa chỉ http://bit.ly/2K5rEM6.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm