Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính

Việc hình nền tự động thay đổi trên các thiết bị di động sẽ giúp smartphone và máy tính bảng của bạn trở nên sinh động và đỡ nhàm chán hơn. Ngoài ra, nếu trên thiết bị của bạn có nhiều hình ảnh đẹp và thú vị, việc hình nền tự động thay đổi sẽ giúp bạn tận dụng hết những hình ảnh đang có này.

Muzei Live Wallpaper (hay ngắn gọn là Muzei) được xem là ứng dụng tùy chỉnh hàng đầu dành cho hình nền trên Android. Đây là ứng dụng miễn phí cho phép tự động thay đổi hình nền trên màn hình của smartphone và máy tính bảng Android theo từng khoảng thời gian nhất định. 

Ứng dụng cung cấp bộ sưu tập hình ảnh những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới để làm hình nền cho thiết bị và tự động thay đổi sau mỗi ngày để làm mới màn hình chính trên thiết bị của người dùng. Ngoài ra, ứng dụng cũng cho phép bạn chọn những hình ảnh của chính mình đang có trên thiết bị để tự động thay đổi trên màn hình chính của smartphone.

Lưu ý: ứng dụng hoạt động khá nhẹ nhàng nên không làm ảnh hưởng đến hiệu suất tổng thể cũng như dung lượng pin trên thiết bị di động đang sử dụng.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.2 trở lên).

Với những người dùng sử dụng thiết bị chạy Android 4.1, có thể download phiên bản ứng dụng Muzei miễn phí tại đây.

Sau khi cài đặt và kích hoạt ứng dụng, nhấn nút “Activate” từ giao diện hiện ra đầu tiên, sau đó nhấn nút “Cài đặt” để bắt đầu thiết lập ứng dụng.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 1

Sử dụng các hình ảnh nghệ thuật làm ảnh nền cho thiết bị di động

Muzei cung cấp cho người dùng hai tùy chọn khác nhau để làm hình nền cho thiết bị di động (smartphone và máy tính bảng), trong đó tùy chọn đầu tiên phần mềm sẽ tự động sử dụng các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới, chủ yếu là những bức tranh vẽ của các họa sĩ nổi tiếng để làm hình nền cho smartphone.

Nếu muốn sử dụng tính năng này, sau khi nhấn nút “Cài đặt” để thay đổi thiết lập của Muzei, bạn chọn “Featured Art” ở giao diện hiện ra.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 2

Với tùy chọn tính năng này, Muzei sẽ tự động thay đổi hình nền trên smartphone theo từng ngày và mỗi ngày sẽ là một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Sử dụng chính hình ảnh của bạn và tự động thay đổi hình nền theo thời gian

Trong trường hợp bạn muốn sử dụng những hình ảnh của chính mình làm hình nền trên smartphone và tự động thay đổi những hình nền này theo thời gian, bạn có thể chọn tùy chọn “My Photos” ở giao diện thiết lập của Muzei.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 3

Mặc định, ứng dụng sẽ tự động sử dụng toàn bộ những hình ảnh đang có trong album của thiết bị để làm ảnh nền cho smartphone. Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn chỉ sử dụng một vài hình ảnh nhất định mà mình ưng ý nhất, bạn nhấn vào biểu tượng bánh răng phía dưới tùy chọn “My Photos”, nhấn vào dấu “+” ở giao diện hiện ra sau đó để chọn những hình ảnh nhất định muốn Muzei sử dụng làm hình nền cho thiết bị.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 4

Bạn có thể chọn bao nhiêu hình ảnh để sử dụng luân phiên làm hình nền cho smartphone tùy thích.

Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể thiết lập khoảng thời gian để Muzei tự động thay đổi hình nền trên thiết bị. Để sử dụng chức năng này, nhấn vào biểu tượng chiếc đồng hồ ở trên giao diện lựa chọn hình ảnh, một menu sẽ hiện ra cho phép bạn chọn những khoảng thời gian, tối thiểu là một giờ và tối đa là 3 ngày. Sau khoảng thời gian bạn chọn, Muzei sẽ làm tự động làm mới hình nền trên thiết bị.

Để giúp màn hình smartphone được sinh động hơn, bạn nên thiết lập khoảng thời gian là một giờ, giúp hình nền trên thiết bị được làm mới và thay đổi thường xuyên hơn.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 5

Sau khi hoàn tất các bước thiết lập, bạn nhấn vào dấu tick ở góc trên bên trái giao diện của ứng dụng, sau đó nhấn nút “Active” ở bước tiếp theo rồi nhấn nút “Đặt hình nền” để sử dụng Muzei với những hình ảnh đã chọn làm hình nền cho smartphone.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 6

Đặc biệt, những hình nền của Muzei sẽ được tự động mờ đi để làm nổi bật các biểu tượng trên màn hình smartphone, người dùng có thể kích đúp vào hình nền đang có trên màn hình để làm rõ hình ảnh này.

Trong trường hợp muốn bỏ qua tính năng này (hình nền luôn ở chế độ rõ nét), bạn kích hoạt ứng dụng Muzei, sau đó nhấn vào biểu tượng dấu “....: rồi chọn “Customize” hiện ra.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 7

Tại giao diện sau đó, bạn nhấn vào mục “Sources” ở phía trên rồi chọn “Advanced” từ menu hiện ra. Sau đó tại mục “Blur”, bạn kéo thanh trượt về mức thấp nhấn rồi nhấn vào biểu tượng dấu tích ở góc trên bên trái nhằm lưu lại thiết lập. Ngoài ra, tại đây mục “Dim” bạn cũng nên kéo về mức thấp nhất.

Ứng dụng giúp màn hình thiết bị Android trở nên sinh động và cá tính ảnh 8

Bây giờ, hình nền mà bạn đã thiết lập trên ứng dụng Muzei sẽ luôn ở chế độ rõ nét trên màn hình smartphone và hình ảnh này sẽ tự động thay đổi sau khoảng thời gian mà bạn đã thiết lập.

Có thể nói, Muzei là sự lựa chọn phù hợp cho những ai luôn muốn làm mới hình nền trên smartphone của mình và đặc biệt phù hợp để bạn “khoe” những hình ảnh đẹp có trên smartphone bằng cách luân phiên thay đổi chúng làm hình nền.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm