Ứng dụng ghi chú đa năng trên iOS 9

Bạn có thể xem lại bài đánh giá và trải nghiệm ứng dụng News mới trên iOS 9 của KNS tại:


Nếu như với ứng dụng ghi chú trước đây của Apple, bạn không thể thực hiện bất cứ thao tác nào ngoài vệc ghi chép, thì đến với Notes "New Version" trên iOS 9, các bạn như lạc vào thế giới của suy nghĩ và những miền kí ức vậy. Nói không ngoa khi Apple đã chuẩn bị rất kĩ cho ứng dụng Notes, có thể xem đây là sự "lột xác" ngoạn mục từ một cô bé lọ lem thành một cô công chúa xinh đẹp lộng lẫy. Hãy cùng Kỷ Nguyên Số dành ra 15 phút trải nghiệm những điểm đặc biệt của Notes IOS 9 nhé các bạn.

Ứng dụng ghi chú đa năng trên iOS 9 ảnh 2Ứng dụng ghi chú đa năng trên iOS 9 ảnh 3Ứng dụng ghi chú đa năng trên iOS 9 ảnh 4

Ngay màn hình khởi động của ứng dụng Notes, Apple đã tinh tế "nhắc khéo" về sự khác biệt của Notes "mới" có thể khiến những fan Notes "cũ" cảm thấy bỡ ngỡ! Bởi vì Notes trên iOS 9 sẽ thêm rất nhiều tính năng đặc biệt nên các bạn cần chấp nhận một số yêu cầu của iCloud Notes (nhằm xác nhận bạn sẽ chính thức là "thành viên một nhà" của đại gia đình Notes iOS 9). Sau khi chấp nhận, sẽ có một ít thời gian để thiết bi tải về những file ghi chú được lưu trữ trên tài khoản iCloud trước đó của các bạn.

Lúc này giao diện mới của Notes sẽ hiện ra với các thư mục phân chia rõ ràng, trong đó iCloud là thư mục mặc định được lưu trữ và đồng bộ "trên mây", còn lại các bạn có thể thêm và bớt bao nhiêu thư mục mới tùy thích. Mỗi thư mục sẽ hiển thị tổng số ghi chú chứa bên trong cho các bạn tiện theo dõi. Bắt đầu theo chân tôi tạo một ghi chú mới bằng Notes nào!


Một thế giới mới ẩn trong ứng dụng ghi chép

Bên dưới là giao diện của một trang ghi chú (note) mới tinh hoàn toàn. Tôi sẽ viết một vài dòng... tâm sự nho nhỏ nhé!

Ngay bên trên bàn phím ảo sẽ là thanh công cụ, đây chính là điểm đặc biệt cũng như là linh hồn của ứng dụng Notes mới: 

Theo thứ tự từ trái qua phải sẽ lần lượt là các chức năng: 

* Tạo checklist (Giống như chức năng tạo các nút đánh dấu trong Word vậy đó)

* Định dạng đề mục cho đoạn ghi chú (Tiêu đề, thân bài, mở bài, kết bài, gạch đầu dòng,... và nhiều thứ đặc biệt khác nữa)

* Chèn ảnh (Từ ảnh chụp của camera hoặc từ thư viện ảnh trên điện thoại tùy ý thích của bạn)

* Chèn ảnh do bạn tự vẽ

Bằng cách phối hợp những chức năng trên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một đoạn ghi chú đẹp mắt bằng chính ứng dụng ghi chú đơn giản này. 

Hãy nhìn thử "thành phẩm" của tôi sau vài phút... nghịch ngợm nhé:


Chúc các bạn có những giây phút vui vẻ bên ứng dụng ghi chú trên chiếc smartphone thân yêu của mình. Còn gì tuyệt vời hơn việc cầm chiếc iPhone lên và ghi lại những dòng suy nghĩ của chúng ta, chụp vài bức ảnh lưu lại trong đó, và thưởng thức li cafe sữa nóng ngắm nhìn đường phố chiều mưa nhỉ!!!

Đọc thêm