Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt và hữu ích dành cho Android

Hiện có khá nhiều ứng dụng dự báo thời tiết dành cho nền tảng Android, tuy nhiên phần lớn các ứng dụng dự báo thời tiết đều có giao diện phức tạp với nhiều hiệu ứng động, điều này phần nào làm ảnh hưởng đến dung lượng pin của thiết bị.
Với ứng dụng Nice Weather không chỉ giúp dự báo thời tiết trong 5 ngày sắp đến mà còn dự báo chi tiết nhiệt độ, tốc độ gió, lượng mưa vào từng khoảng thời điểm cụ thể trong ngày. Ngoài ra, Nice Weather còn có thiết kế theo phong cách đơn giản nhưng độc đáo với những biểu tượng ngộ nghĩnh, không quá cầu kỳ như những ứng dụng dự báo thời tiết khác, nhưng đủ để tạo nên sự khác biệt cho riêng mình.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).
Cách thức dùng của ứng dụng rất đơn giản. Sau khi cài đặt, nếu thiết bị của bạn đã kích hoạt sẵn chế độ định vị GPS, Nice Weather sẽ tự động xác định vị trí hiện tại của bạn để cung cấp thông tin thời tiết phù hợp.
Trong trường hợp bạn chưa kích hoạt GPS từ trước, trong bước đầu tiên khi chạy ứng dụng, một giao diện hiện ra yêu cầu người dùng xác nhận địa điểm của mình. Tại đây bạn nhấn “Map”, sau đó điền tên thành phố hiện tại mình đang ở để xác định vị trí.

Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt và hữu ích dành cho Android ảnh 1

Giao diện của Nice Weather rất đơn giản nhưng đẹp mắt, với các biểu tượng biểu thị cho tình trạng thời tiết (nắng, mưa…). Giao diện của Nice Weather hiển thị các thông tin về nhiệt độ, sức gió, lượng mưa.
Đặc biệt, trên giao diện của Nice Weather còn có sự hiện diện của 2 biểu đồ, biểu thị cho nhiệt độ và lượng mưa trong ngày. Người dùng có thể chọn một điểm trên biểu đồ này để biết được dự báo về tình hình thời tiết, nhiệt độ và lượng mưa tại một  thời điểm trong ngày, chẳng hạn vào lúc 10 giờ sáng hoặc 13 giờ chiều (các mốc thời điểm dự báo cách nhau 3 giờ).

Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt và hữu ích dành cho Android ảnh 2

Dự báo thời tiết vào lúc 10 giờ sáng ngày 18/9 (thứ 4)
Để xem dự báo thời tiết của những ngày tiếp theo, người dùng chỉ việc chạm tay vào biểu tượng thời tiết (biểu tượng hiển thị nắng, mưa…) trên giao diện ứng dụng, sau đó lướt tay trên màn hình trừ phải qua trái để chuyển sang ngày tiếp theo, hoặc từ trái sang phải để chuyển về ngày trước đó. Ứng dụng này có thể cung cấp thông tin dự báo thời tiết của 5 ngày tiếp theo trong tuần.
Một điều khá thú vị là ứng dụng của Nice Weather sẽ tự thay đổi màu sắc trên giao diện ứng dụng để phù hợp với tình hình thời tiết, chẳng hạn giao diện sẽ chuyển sang màu cam nếu thời tiết nắng nhẹ hoặc chuyển sang màu đỏ nếu nắng to, màu nâu xám nếu trời nhiều mây và màu xanh nếu trời có mưa...

Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt và hữu ích dành cho Android ảnh 3

Để thay đổi các thông số trên ứng dụng (đơn vị nhiệt độ, tốc độ gió…), người dùng chỉ việc nhấn vào các biểu tượng tương ứng trên giao diện ứng dụng, chẳng hạn nhấn vào biểu tượng hiển thị nhiệt độ (hình chiếc nhiệt kế) để đổi đơn vị sử dụng từ độ C (mặc định) sang độ F, hay nhấn vào biểu tượng về lượng mưa (biểu tượng chiếc dù) để đổi đơn vị sử dụng từ mm (mặc định) sang đơn vị inch.

Ứng dụng dự báo thời tiết đẹp mắt và hữu ích dành cho Android ảnh 4

Nice Weather sẽ tự động cập nhật thông tin thời tiết mới nhất để có được những dự báo chính xác nhất về tình hình thời tiết. Ngoài ra, các thông tin dự báo thời tiết cũng được Nice Weather lưu lại để người dùng có thể sử dụng ứng dụng này xem thời tiết trong những ngày tới mà không cần có kết nối Internet (tuy nhiên bạn cũng nên kết nối Internet để có được những cập nhật mới nhất về tình hình thời tiết).
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm