Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram thêm chức năng gửi tin nhắn

Ứng dụng tạo hiệu ứng và chia sẻ hình ảnh Instagram vừa ra mắt thêm tính năng gửi tin nhắn cá nhân với tên gọi Instagram Direct. Tính năng này cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn, chia sẻ hình ảnh hoặc video của mình đến bạn bè trong danh sách liên lạc, thay vì chỉ cho phép chia sẻ hình ảnh một cách công khai như trước đây.
“Đôi khi bạn muốn chia sẻ thông tin với một vài người đặc biệt, thay vì tất cả mọi người”, Kevin Systrom, nhà đồng sáng lập của Instagram chia sẻ về lý do ra đời tính năng Instagram Direct.

Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram thêm chức năng gửi tin nhắn ảnh 1

Nội dung tin nhắn đã được xem (trái) và thiết lập nhận tin nhắn từ người lạ gửi đến (phải)
Một điều cần lưu ý là những cuộc hội thoại (gửi tin nhắn qua lại giữa các người dùng Instagram) đều cần phải bắt đầu bằng một hình ảnh kèm theo nội dung tin nhắn. Sau khi người dùng chỉnh sửa và thêm hiệu ứng trên hình ảnh bằng Instagram, họ có thể gửi hình ảnh đó đến cho bạn bè của mình (tối đa 15 người dùng một lúc) để bắt đầu cuộc hội thoại và nhắn tin qua lại bằng văn bản đơn thuần.
Nếu người dùng Instagram được gửi tin nhắn đang trực tuyến, ảnh đại diện của họ sẽ luôn bật sáng bên trong giao diện nhắn tin. Khi nội dung tin nhắn gửi đi đã được xem, ảnh đại diện của người nhận sẽ xuất hiện cùng biểu tượng dấu tích, còn nếu nội dung chia sẻ đã được nhấn “thích” thì ảnh đại diện của người nhận sẽ xuất hiện kèm hình ảnh trái tim.
Giống với mạng xã hội Twitter, chỉ những người dùng mà bạn đang theo dõi mới có thể gửi tin nhắn hoặc video đến cho bạn. Tuy nhiên, nếu những người lạ gửi tin nhắn đến, nội dung tin nhắn sẽ được lưu dưới dạng chờ và người dùng có thể tùy chọn để xem những nội dung tin nhắn này. Điều này giúp người dùng tránh khỏi tình trạng phải nhận tin nhắn rác.
“Về cơ bản ứng dụng của chúng tôi không chấp nhận hình ảnh được gửi đến từ những người mà bạn không quen biết”, Systrom cho biết.
Đặc biệt, Instagram Direct còn cho phép người dùng xóa đi những nội dung tin nhắn mà mình vô tình gửi hoặc không muốn người nhận đọc được khi những tin nhắn này chưa được xem. Ngoài ra người dùng cũng có thể xóa những tin nhắn mà người khác gửi đến chứa các nội dung và hình ảnh mà mình không thích.
Cũng tại sự kiện ra mắt tính năng mới, Kevin Systrom cho biết ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram đã có hơn 150 triệu người dùng, tăng thêm 80 triệu người kể từ đầu năm 2013 cho đến nay.
Người dùng Android có thể download phiên bản mới của Instagram tại đây (hoặc tại đây), với người dùng iOS có thể download tại đây.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm