Ứng dụng biến smartphone thành thiết bị cảnh báo nguy hiểm

Với ứng dụng PanicMe, người dùng điện thoại thông minh có thể tự “thiết kế” một nút khẩn cấp cá nhân để cảnh báo cho gia đình và bạn bè rằng người dùng này đang gặp nguy hiểm. Ứng dụng PanicMe sẽ gửi các tin nhắn khác nhau với nhiều cấp độ khẩn cấp tới một số địa chỉ liên lạc nếu người dùng cảm thấy bị đe dọa hoặc bị tổn thương. Vị trí của người gửi sẽ nhanh chóng được xác định chính xác bằng cách sử dụng kết nối GPRS và người nhận tin nhắn sẽ có thể tiếp cận người gửi để thực hiện kế hoạch “giải cứu”.
Ứng dụng PanicMe cung cấp nhiều tùy chọn cảnh báo theo kiểu đèn giao thông, cảnh báo màu đỏ cho biết người gửi sắp gặp nguy hiểm liên quan đến khả năng bị tấn công hoặc bị tổn thương, cảnh báo màu vàng cho biết họ cần bạn giúp đỡ sớm, và cảnh báo màu xanh cho biết họ đang ở trong một tình huống có độ rủi ro thấp, chẳng hạn như bị mất đồ hoặc nhà cửa bị ném đá phá.
Các cảnh báo có thể được gửi lên đến 30 địa chỉ liên lạc và có thể được truy cập bởi cảnh sát nếu cơ quan cảnh sát nhận được thông báo. 

Ứng dụng biến smartphone thành thiết bị cảnh báo nguy hiểm ảnh 1

Các địa chỉ liên lạc này sẽ được gửi thông báo bởi các tin nhắn pop-up trong điện thoại thông minh của họ theo từng khoản thời gian, khoảng cách giữa các tin nhắn cảnh báo sẽ tùy thuộc vào các tùy chọn cảnh báo. Các tin nhắn cảnh báo chỉ dừng lại khi người gửi ngừng gửi tin cảnh báo. Ứng dụng PanicMe dự kiến sẽ ra mắt trong tuần này và nó đã được phát triển bởi các chuyên gia tại công ty DataMe vốn đã có thời gian hợp tác chặc chẽ với lực lượng cảnh sát nhằm giúp mọi người cảm thấy an toàn hơn trong cuộc sống.
Nguyên Phó Giám đốc Constable David Lindley, là một nhà tư vấn của dự án cho biết: "có thể có một số lý do và hoàn cảnh mà mọi người cảm thấy sợ hãi hoặc dễ bị tổn thương. Với nhiều người có trong tay một chiếc điện thoại di động thông minh thì ứng dụng như PanicMe có thể không chỉ giúp cho bản thân họ cảm thấy an toàn hơn mà còn có thể giúp cho những người chăm sóc họ cảm thấy an tâm hơn."
Đây là ứng dụng mới nhất dành cho điện thoại thông minh có thể giúp chúng ta cảnh báo về các tình huống nguy hiểm, gần đây nhất là ứng dụng MyWitness giúp ghi lại những đoạn video và âm thanh làm chứng cứ trong việc bất ngờ đối đầu với các trường hợp nguy hiểm.
Người dùng điện thoại thông minh có thể tải về phiên bản giới hạn miễn phí của ứng dụng PanicMe, nhưng nó chỉ cung cấp cảnh báo màu xanh lá cây. Phiên bản đầy đủ sẽ mất chi phí khoảng 14,99 bảng Anh (khoảng 500.000 đồng) và sẽ có mặt trên các nền tảng của Apple, Android và Windows Phone.
Hiện tại phiên bản miễn phí của PanicMe đã xuất hiện trên nền tảng Android (download miễn phí tại đây) và iOS (download miễn phí tại đây).
Theo H.Nam (Dân trí / DailyMail)

Đọc thêm