Ứng dụng bản đồ của Apple trên iOS 6 là ý tưởng của Steve Jobs

Theo nguồn tin từ trang báo Bloomberg, cố CEO và nhà đồng sáng lập của Apple - Steve Jobs, chính là một trong những người khởi xướng các nỗ lực và đưa ra ý tưởng để thay thế ứng dụng bản đồ Google Maps trên iPhone bằng một ứng dụng bản đồ riêng của Apple.
Bloomberg trích dẫn nguồn tin nội bộ của Apple cho biết, Steve Jobs đã tự khởi xướng dự án thiết lập ứng dụng bản đồ riêng của Apple, giao Scott Forstall, Giám đốc bộ phận iOS của Apple phụ trách dứ án và Steve Jobs đã lập nên một nhóm bí mật trên tầng 3 trụ sở chính của Apple để xây dựng ứng dụng thay thế Google Maps trên iPhone.

Ứng dụng bản đồ của Apple trên iOS 6 là ý tưởng của Steve Jobs ảnh 1

Steve Jobs phải chịu trách nhiệm cho lỗi “nặng nề” trên bản đồ mà Apple đang phải hứng chịu?
Ngay từ lúc sinh thời, Steve Jobs vốn đã không thích Google, nhất là khi Steve Jobs cáo buộc rằng Google đã sao chép giao diện và các tính năng của iOS cho nền tảng Android của hãng. Steve Jobs thậm chí còn tuyên bố sẽ “gây chiến tranh hạt nhân” và “tiêu từng xu mà Apple đang có” để tiêu diệt Google.
Do vậy, việc Apple dần loại bỏ các ứng dụng của Google trên iPhone cũng như trách xa sự phụ thuộc sản phẩm của mình vào Google có thể là một động thái và ý tưởng đến từ chính Steve Jobs. 
Có vẻ như ý tưởng thay thế và loại bỏ dịch vụ Google Maps đã đến với Steve Jobs từ cách đây khá lâu, khi Apple thâu tóm 3 hãng phát triển ứng dụng bản đồ vào năm 2009 là Placeware, Poly9 và C3, những hãng phần mềm cung cấp ứng các công nghệ bản đồ 3D và các giải pháp tìm đường.
Tuy nhiên, nếu Steve Jobs là người khởi xướng việc xây dựng ứng dụng bản đồ riêng cho Apple để thay thế Google Maps, thì liệu có công bằng không để đổ lỗi cho ông về lỗi của Apple Maps trên iOS 6?
Theo nhiều nguồn tin thì Apple vẫn còn hơn 1 năm hợp đồng với Google để sử dụng Google Maps trên sản phẩm của mình, nghĩa là vẫn còn đủ thời gian để Apple hoàn thiện ứng dụng bản đồ trước khi chính thức áp dụng vào thực tế. Tuy nhiên có vẻ như Apple đã quá nóng vội trong việc phát hành ứng dụng mới của riêng mình để rồi giờ đây đành phải ngậm ngùi thừa nhận lỗi của sản phẩm và tìm cách khắc phục.
Phải chăng chính sự hối thúc của Steve Jobs, nhất là với “mối căm thù” dành cho Google, việc Apple phải sớm đưa ra các giải pháp để thay thế cho các dịch vụ của Google trên thiết bị của mình là điều cần phải thực hiện nhanh nhất có thể? 
Câu hỏi đặt ra là nếu Steve Jobs còn sống và với bản tính nóng nảy của mình, liệu Steve Jobs có chịu chờ đợi cho đến khi Apple Maps thực sự hoàn chỉnh, hay sẽ tung ngay ra sản phẩm của mình để sớm “đá đít” Google ra khỏi iOS? Đây là một câu hỏi khó mà chắc chắn sẽ không bao giờ có được câu trả lời.
Theo T.Thủy (Dân trí)

Đọc thêm