Tuyệt chiêu tăng chất lượng ảnh chụp cho camera trước của smartphone

Mục đích của camera trước (camera phụ) trang bị trên smartphone thường nhằm để thực hiện đàm thoại video và để tự chụp ảnh chân dung với khoảng cách gần, do vậy thường chỉ có độ phân giải khá thấp cũng như chất lượng ảnh chụp không cao và bản thân các nhà sản xuất smartphone cũng không quá chú trọng đến camera phụ trên sản phẩm.
Đặc biệt, khác với camera chính, camera phụ không được trang bị flash, do vậy nếu bạn muốn sử dụng để tự chụp ảnh chân dung trong điều kiện thiếu sáng là điều dường như không thể, hoặc bức ảnh của bạn chụp sẽ cực kỳ kém chất lượng và nhìn không rõ.
Front Flash là ứng dụng miễn phí dành cho nền tảng Android, được ra đời nhằm giải quyết vấn đề này. Đây là ứng dụng cho phép giả lập hiệu ứng flash trên camera trước của smartphone, để từ đó giúp người dùng có thể dễ dàng chụp được những bức ảnh đẹp, đủ sáng và rõ chi tiết ngay cả trong điều kiện thiếu sáng.
Về cơ bản, ý tưởng của Front Flash rất đơn giản, đó là ứng dụng sẽ sử dụng chính màn hình của smartphone với vai trò flash bằng cách tăng độ sáng cho màn hình của smartphone và chính độ sáng này sẽ phản chiếu vào gương mặt của người chụp.
Ngoài ra, Front Flash cũng sẽ tự động tăng độ sáng cho những bức ảnh chụp bằng camera trước, từ đó sẽ tận dụng tối đa những nguồn sáng có được ở môi trường xung quanh khi người dùng chụp ảnh, giúp bức ảnh chụp bằng camera trước trở nên sáng hơn, như thể có sự trợ giúp của đèn flash.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).
Sử dụng ứng dụng rất đơn giản, từ giao diện chính của Front Flash, bạn chỉ việc sử dụng thanh trượt để thay đổi độ sáng của khung hình, sau đó nhấn nút chụp ảnh. 
Lưu ý: độ sáng của màn hình smartphone sẽ được trở lại mặc định như thiết lập trên hệ thống sau khi thoát ra khỏi ứng dụng Front Flash.

Tuyệt chiêu tăng chất lượng ảnh chụp cho camera trước của smartphone ảnh 1

Giao diện Front Flash hết sức đơn giản
Sau khi chụp, thậm chí ứng dụng còn cho phép người dùng thêm các bộ lọc để tạo hiệu ứng cho hình ảnh chụp được (tương tự như chức năng của Instagram) hoặc bạn có thể chọn “None” để giữ nguyên mặc định bức ảnh chụp được và nhấn vào biểu tượng chiếc đĩa mềm để lưu lại hình ảnh đã chụp.
Ngoài ra, tại đây bạn cũng có thể chia sẻ trực tiếp hình ảnh vừa chụp được từ Front Flash lên Facebook, Google+ hay qua tin nhắn, email…

Tuyệt chiêu tăng chất lượng ảnh chụp cho camera trước của smartphone ảnh 2

Trong quá trình thử nghiệm, Front Flash thực sự phát huy được tác dụng của mình trong việc tăng độ sáng những bức ảnh chụp bằng camera trước trong điều kiện thiếu sáng, cho dù môi trường xung quanh thực sự tối hay chỉ có một vài nguồn sáng nhỏ từ phía xa.

Tuyệt chiêu tăng chất lượng ảnh chụp cho camera trước của smartphone ảnh 3

Ảnh chụp thông thường từ camera trước trong điều kiện không có ánh sáng sáng (trái), và khi chụp với Front Flash (phải) ở cùng điều kiện.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm