Tuyệt chiêu giúp kéo dài thời lượng và tăng tuổi thọ sử dụng pin trên smartphone

DU Battery Saver&Widget là ứng dụng miễn phí giúp tối ưu và kéo dài thời lượng pin, đồng thời ứng dụng cũng đưa ra những lời khuyên và thông tin bổ ích giúp tăng cường tuổi thọ và sức khỏe cho pin trên thiết bị Android.
Điều này không chỉ giúp người dùng có thêm công cụ để cải thiện thời lượng pin sử dụng trên smartphone, mà còn có thể kéo dài tuổi thọ của pin khi thực hiện theo những lời khuyên mà ứng dụng đưa ra.
Đây là một trong những ứng dụng tối ưu pin trên smartphone Android được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.
Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).
Sau khi cài đặt, giao diện của ứng dụng hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp bạn sử dụng được thuận tiện và dễ dàng hơn. Từ giao diện chính sẽ hiển thị đầy đủ các thông tin chi tiết liên quan đến pin trên sản phẩm, bao gồm thời lượng pin dự kiến còn có thể sử dụng, nhiệt độ pin...
Tuyệt chiêu giúp kéo dài thời lượng và tăng tuổi thọ sử dụng pin trên smartphone
Nhấn vào mục thời gian dự kiến sử dụng pin, ứng dụng sẽ liệt kê thời gian các tác vụ có thể thực hiện với dung lượng pin hiện tại, chẳng hạn thời gian đàm thoại, xem video, lướt web...
Tuyệt chiêu giúp kéo dài thời lượng và tăng tuổi thọ sử dụng pin trên smartphone
Để thực hiện chức năng tự động tối ưu hóa thiết bị để kéo dài thời lượng sử dụng pin, bạn chỉ việc nhấn nút “Tối ưu hóa” trên giao diện chính của ứng dụng. 
Quá trình sẽ tự động quét thiết bị đồng thời đưa ra những lời khuyên để giúp người dùng tiết kiệm và kéo dài thời lượng pin, chẳng hạn như giảm độ sáng màn hình, tắt kết nối Wifi, tắt kết nối 3G… bên cạnh đó, DU Battery Saver&Widget cũng đưa ra danh sách các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống làm ảnh hưởng đến thời lượng pin.
Dựa vào những lời khuyên do ứng dụng cung cấp, người dùng có thể tự động thực hiện các thiết lập cho phù hợp (chẳng hạn tắt kết nối Wifi nếu không cần dùng đến, hạ độ sáng màn hình…) hoặc đơn giản nhấn nút “Tối ưu hóa ngay” trên giao diện của ứng dụng.
Sau khi nhấn nút, DU Battery Saver&Widget sẽ tự động đóng các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống để giúp kéo dài thời lượng sử dụng của pin. 
Thiết lập chế độ sử dụng để kéo dài thời lượng pin
Thiết lập chế độ sử dụng để kéo dài thời lượng pin
Bên cạnh chức năng chính giúp tối ưu và kéo dài thời lượng pin, ứng dụng còn giúp người dùng chọn các chế độ sử dụng để phù hợp với từng nhu cầu và mục đích trong những khoảng thời gian nhất định, từ đó giúp kéo dài thời lượng pin hoạt động của thiết bị.
Để sử dụng chức năng này, bạn chọn biểu tượng chiếc đồng hồ (có chữ “Năng”) ở menu bên dưới của ứng dụng. Tại đây, DU Battery Saver&Widget sẽ hiển thị danh sách các chế độ hoạt động khác nhau.
Thiết lập chế độ sử dụng để kéo dài thời lượng pin
Trong đó chế độ “Dài” tương ứng với các thiết lập giúp kéo dài thời lượng pin tốt nhất, nhưng vẫn đảm bảo người dùng nhận được đầy đủ các thông báo mới nhất như tin nhắn hay cuộc gọi đến… 
Còn chế độ “Chung” sẽ tắt đi các thiết lập gây tốn nhiều pin (kết nối Wifi, Bluetooth)… nhưng vẫn giữ được các thiết lập giúp quá trình sử dụng thiết bị như thông thường, như độ sáng ở mức trung bình, các chế độ tin nhắn, cuộc gọi vẫn hoạt động…
Với chế độ “Nghỉ” tương ứng như chế độ “không làm phiền”, là chế độ mà mọi chức năng sẽ bị vô hiệu hóa, ngoại trừ chức năng đồng hồ báo thức. Điều này giúp tiết kiệm tối đa pin trên thiết bị trong thời gian người dùng không sử dụng chúng (khi đang ngủ hoặc đang nghỉ ngơi). 
Thiết lập chế độ sử dụng để kéo dài thời lượng pin
Những chế độ này hữu ích trong trường hợp pin trên thiết bị đã xuống mức thấp mà người dùng chưa có đủ điều kiện để sạc pin. Lựa chọn chế độ tiết kiệm pin phù hợp sẽ phần nào kéo dài hơn thời lượng pin sử dụng trên máy để chờ cho đến khi thiết bị được sạc.
Để trở lại chế độ thông thường (chế độ mà người dùng đã thiết lập từ trước), bạn chỉ việc chọn chế độ “Của tôi” từ danh sách các chế độ có thể sử dụng.
Quản lý và theo dõi các ứng dụng tiêu thụ nhiều năng lượng pin nhất
Ứng dụng DU Battery Saver&Widget cũng cung cấp chức năng cho phép người dùng theo dõi các ứng dụng nào hiện đang tiêu tốn nhiều năng lượng nhất. Để sử dụng chức năng này, bạn chọn mục “Giám sát” ở menu bên dưới ứng dụng.
Tại đây, Battery Saver&Widget sẽ liệt kê danh sách các ứng dụng sử dụng nhiều pin nhất, từ đó cho phép người dùng ngừng hoạt động của các ứng dụng không cần thiết để tiết kiệm dung lượng pin trên sản phẩm.
Thiết lập chế độ sử dụng để kéo dài thời lượng pin
Ngoài ra, ứng dụng cũng liệt kê danh sách các thiết bị phần cứng hoạt động và tiêu tốn dung lượng pin nhiều nhất trên thiết bị (xem tại tab “Phần cứng” ở mục “Giám sát). 
Tại đây, nếu thiết bị của bạn đã root (có quyền truy cập cao nhất vào thiết bị Android), bạn thậm chí còn có thể giảm tốc độ hoạt động của vi xử lý CPU để giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ (sử dụng trong trường hợp cần kéo dài pin sử dụng khi chưa thể sạc pin).
Lời khuyên của ứng dụng để giúp kéo dài thời gian sử dụng và tuổi thọ pin
Lời khuyên của ứng dụng để giúp kéo dài thời gian sử dụng và tuổi thọ pin
Một chức năng hữu ích khác của DU Battery Saver&Widget đó là đưa ra các lời khuyên để có thể sạc pin thông minh giúp kéo dài tuổi thọ của pin. Để xem những lời khuyên này, bạn chọn mục “Tình trạng” từ menu của ứng dụng.
Theo lời khuyên của DU Battery Saver&Widget, người dùng mỗi tháng nên thực hiện ít nhất một lần “sạc lành mạnh” trên thiết bị của mình để kéo dài tuổi thọ pin. Sạc lành mạnh nghĩa là người dùng sử dụng pin trên thiết bị đến xuống mức 20%, sau đó mới bắt đầu sạc đầy lên 100%. 
Lời khuyên của ứng dụng để giúp kéo dài thời gian sử dụng và tuổi thọ pin

Tại mục “Tình trạng” này, ứng dụng sẽ liệt kê số lần sạc pin theo cách thông thường (sạc khi pin >20%) và số lần “sạc lành mạnh” (sạc từ dưới 20%) trong tháng để giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc quản lý số lần sạc của mình.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm