Tuyệt chiêu dùng video làm chuông báo cuộc gọi đến trên smartphone

Người dùng điện thoại di động nói chung và smartphone nói riêng hẳn đã quá quen thuộc với việc thiết lập nhạc chuông đặc trưng của riêng mình, trong đó người dùng smartphone thường thiết lập hình ảnh riêng để hiển thị trên màn hình mỗi khi có cuộc gọi đến. 
Tuy nhiên, mặc định smartphone chỉ cho phép người dùng lựa chọn các file ảnh tĩnh để làm hình ảnh hiển thị trên màn hình mỗi khi có cuộc gọi đến. Điều này đôi khi khiến người dùng cảm thấy nhàm chán. 
Ứng dụng miễn phí với tên gọi Dodol Pop sẽ cho phép người dùng sử dụng các đoạn video clip ngắn để làm nhạc chuông và màn hình hiển thị trên smartphone mỗi khi có cuộc gọi đến. Điều này giúp giao diện của Android trở nên sinh động và thú vị hơn, đặc biệt mỗi khi có cuộc gọi đến.
Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.3 trở lên).
Sau khi cài đặt, giao diện chính của ứng dụng sẽ cho phép người dùng chọn để thiết lập nhạc chuông, thông báo tin nhắn hay hẹn giờ bằng Video. Ở đây, để dùng video làm hình ảnh thông báo cho cuộc gọi đến, bạn chọn Ringtone trên giao diện chính của ứng dụng
Tuyệt chiêu dùng video làm chuông báo cuộc gọi đến trên smartphone
Ở giao diện hiện ra sau đó, bạn có thể nhấn vào “Phone Gallery” để tìm một file video có sẵn trên smartphone của mình dùng làm chuông cho thông báo cuộc gọi đến. Một điều cần lưu ý là đoạn clip sử dụng cho thông báo cuộc gọi phải có độ dài dưới 60 giây.
Hoặc từ giao diện này, bạn cũng có thể nhấn vào mục “Shoot my video” để tự quay và thực hiện một đoạn video clip để sử dụng cho thông báo cuộc gọi đến trên smartphone. Đoạn video được quay cũng chỉ  có độ dài tối đa 60 giây.
Ngoài ra, để đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng một trong những đoạn video clip mà ứng dụng cung cấp. Đây chủ yếu là những trích đoạn clip ca nhạc ngắn mà người dùng có thể sử dụng để làm nhạc chuông thông báo cuộc gọi của mình. 
Trước khi quyết định download đoạn video về để sử dụng làm màn hình cuộc gọi đến (nhấn vào nút mũi tên chỉ xuống), bạn có thể nhấn vào một bài hát có trong danh sách để xem trước nối dung. Nếu cảm thấy ưng ý thì có thể download và sử dụng để làm nhạc chuông cho smartphone.
Tuyệt chiêu dùng video làm chuông báo cuộc gọi đến trên smartphone
Với mục Notification cho phép người dùng thiết lập để chọn nhạc chuông cho các loại thông báo khác (như tin nhắn, tin báo cập nhật ứng dụng, cập nhật Facebook…) tuy nhiên hiện tại ứng dụng chỉ cho phép người dùng sử dụng dạng nhạc chuông thông thường (file âm thanh), thay vì file video. Do vậy tính năng này không thực sự cần thiết trên ứng dụng.
Mục Package cho phép người dùng download và sử dụng những đoạn video nhạc chuông được tạo ra và chia sẻ bởi những người dùng khác. Những đoạn nhạc và video này thường là những ca khúc nổi tiếng và đang được yêu thích hiện nay. 
Tuyệt chiêu dùng video làm chuông báo cuộc gọi đến trên smartphone
Mục Edit trên ứng dụng cho phép người dùng thu âm giọng nói hoặc giọng hát của mình để sử dụng làm nhạc chuông. Ngoài ra chức nang này còn cho phép chỉnh sửa những file âm thanh có sẵn trên bộ nhớ của smartphone để cắt/ghép và sử dụng làm nhạc chuông cho smartphone.
Tuyệt chiêu dùng video làm chuông báo cuộc gọi đến trên smartphone
Đặc biệt, ứng dụng Dodol Pop còn có thêm chức năng để người dùng hẹn giờ báo thức trên smartphone. Chức năng báo thức này cũng tương tự như những ứng dụng báo thức khác trên smartphone, cho phép người dùng thiết lập ngày, giờ để báo thức. Người dùng cũng có thể sử dụng video để làm giao diện báo thức như với chức năng thiết lập nhạc chuông ở trên, giúp giao diện báo thức trở nên thú vị và sinh động hơn.
Tuyệt chiêu dùng video làm chuông báo cuộc gọi đến trên smartphone
Nhìn chung, Dodol Pop là ứng dụng hữu ích cho những ai muốn làm mới chiếc smartphone của mình và giúp cho nền tảng Android hoạt động trên đó trở nên sinh động, thú vị hơn.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm