Tuyệt chiêu download video chuẩn HD từ Youtube

Youtube hỗ trợ video với độ phân giải và chất lượng ngày càng cao. Do vậy, sẽ mất rất nhiều thời gian để chờ cho đoạn nội dung của Youtube load hết khi xem trực tiếp trên trình duyệt. Download những đoạn video yêu thích về máy tính sẽ tiết kiệm nhiều thời gian chờ đợi, ngoài ra bạn còn có thể xem chúng ở những lần sau nếu cần thiết.

SnowFox Youtube Downloader HD là phần mềm cho phép người dùng download video từ Youtube về máy tính của mình với nhiều định dạng video khác nhau, đặc biệt hỗ trợ download cả video chuẩn HD và Full HD.

Download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

Đăng ký bản quyền phần mềm:

Bản dùng thử của phần mềm chỉ cho phép bạn download tối đa 10 file từ Youtube. Hiện nay Snowfox Software đang có chương trình khuyến mãi, cung cấp miễn phí mã bản quyền để kích hoạt phần mềm. Thực hiện theo các bước sau để nhận bản quyền phần mềm:

- Truy cập vào đây, điền địa chỉ email vào khung email Address và nhấn Submit.

Tuyệt chiêu download video chuẩn HD từ Youtube ảnh 1

- Một email được gửi đến từ SnowFox Software, trong đó có chứa thông tin bản quyền của phần mềm (bao gồm email đăng ký và mã kích hoạt phần mềm).

- Tiến hành cài đặt phần mềm. Trong lần đầu tiên sử dụng phần mềm, một hộp thoại hiện ra yêu cầu điền thông tin kích hoạt phần mềm. Bạn điền địa chỉ email (đã sử dụng để đăng ký) và mã kích hoạt (có được ở trên) vào hộp thoại và nhấn Register.

Tuyệt chiêu download video chuẩn HD từ Youtube ảnh 2

Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn hạn chế về tính năng và số lần sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng:

Trên giao diện chính của phần mềm, nhấn vào nút +WWW để dán đường link Youtube cần download vào chương trình.

Tuyệt chiêu download video chuẩn HD từ Youtube ảnh 3

Mục ‘Choose a practical video Type’ cho phép bạn chọn định dạng video để download về máy. Tùy thuộc vào chuẩn video mà Youtube cung cấp, bạn có thể download file theo định dạng flv (chất lượng thấp nhưng dung lượng nhỏ), hoặc MP4, video chuẩn 360p, 480p, 720p hoặc thậm chí là 1080p.

Tuyệt chiêu download video chuẩn HD từ Youtube ảnh 4 

Lưu ý: không phải đoạn video Youtube nào cũng hỗ trợ tất cả các chuẩn này, một vài link chỉ hỗ trợ các chuẩn phía trên. Nếu đoạn video bạn chọn không hỗ trợ các chuẩn HD chất lượng cao, hãy thử tìm kiếm một file video khác từ Youtube có hỗ trợ.

Mục Save to để bạn chọn thư mục lưu lưu file video sau khi download. Mặc định, file sẽ được lưu trong thư mục Youtube Videos nằm trong My Documents.

Cuối cùng, nhấn nút Download (biểu tượng mũi tên chỉ xuống) để download đoạn video từ Youtube đã được chọn.

Quá trình download nhanh hay chậm phụ thuộc vào dung lượng và chất lượng của file video. Nếu bạn chọn download file video chuẩn HD thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiến hành. Tuy nhiên, tốc độ download file diễn ra khá nhanh, nhanh hơn nhiều so với download theo những cách khác hoặc xem trực tiếp trên trình duyệt.

File video sau khi download (thường có định dạng flv, mp4, avi…), bạn có thể sử dụng phần mềm VLC Media (download tại đây để xem mà không cần cài đặt thêm codec hỗ trợ.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm