Tuyệt chiêu chat Facebook không cần cài thêm ứng dụng trên Android

Tuần trước, Facebook bắt đầu áp dụng chính sách bắt buộc người dùng phải cài đặt thêm ứng dụng Facebook Messenger để có thể nhận/gửi tin nhắn trên smartphone (Android và iOS), thay vì có thể sử dụng trực tiếp chức năng này trên ứng dụng của Facebook như trước đây.
Điều này khiến nhiều người cảm thấy phiền toái vì buộc họ sẽ phải chạy đồng thời cả 2 ứng dụng trên thiết bị di động của mình, và với những thiết bị có cấu hình không quá mạnh (Android hoặc các phiên bản iPhone cũ) điều này sẽ càng khiến máy chạy ì ạch và nặng nề hơn. Không ít người đang sử dụng các thiết bị Android cũ (với bộ nhớ RAM chỉ 512MB) không thể cài đặt thêm Facebook Messenger để chat trên Facebook vì thiết bị đã “quá tải”.
Việc ép buộc sử dụng Facebook Messenger khiến nhiều người dùng di động cảm thấy khó chịu
Việc ép buộc sử dụng Facebook Messenger khiến nhiều người dùng di động cảm thấy khó chịu
Hiện tại, không chỉ người dùng trong nước mà người dùng tại nước ngoài cũng đang “kêu trời” vì Facebook buộc học phải cài đặt ứng dụng Facebook Messenger để nhận/gửi tin nhắn, thay vì có thể sử dụng trực tiếp chức năng này trên ứng dụng chính của Facebook như trước đây.
Đó là lý do vì sao một thành viên tại diễn đàn xda-developers, một trong những diễn đàn về lập trình di động lớn nhất thế giới vừa tìm ra một cách thức đặc biệt để có thể “qua mặt” yêu cầu của Facebook và tiếp tục sử dụng chức năng chat trực tiếp trên ứng dụng Facebook mà không cần phải cài đặt thêm Facebook Messenger.
Bạn thực hiện theo các bước sau để thực hiện thủ thuật này:
- Đầu tiên, gỡ bỏ ứng dụng chat Facebook Messenger trên thiết bị của bạn nếu đã cài đặt ứng dụng này trước đó.
- Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây.
Như trên đã đề cập, đây là ứng dụng được xây dựng bởi các thành viên của diễn đàn công nghệ xda-developers, do vậy mới chỉ được phân phối dưới dạng file cài đặt của Android (định dạng apk) chứ chưa được phân phối chính thức trên kho ứng dụng Google Play.
Phóng viên Dân trí đã kiểm tra và có thể khẳng định đây là ứng dụng “sạch”, không gây hại cho thiết bị Android của người dùng. Bạn chỉ việc download file có định dạng apk ở trên và cài đặt vào thiết bị của mình.
Lưu ý: để cài đặt file có định dạng apk vào thiết bị, bạn cần phải kích hoạt tùy chọn “Nguồn không xác định” tại mục thiết lập tùy chọn trên smartphone.
Việc ép buộc sử dụng Facebook Messenger khiến nhiều người dùng di động cảm thấy khó chịu
Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng Facebook trên thiết bị Android của mình và truy cập vào chức năng nhắn tin trên ứng dụng. Bây giờ bạn hoàn toàn có thể nhận/gửi tin nhắn trực tiếp từ ứng dụng Facebook mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào khác.
Bạn vẫn có thể nhận/gửi tin nhắn trực tiếp từ ứng dụng Facebook như trước đây
Bạn vẫn có thể nhận/gửi tin nhắn trực tiếp từ ứng dụng Facebook như trước đây
Trên thực tế ứng dụng cài đặt ở trên chỉ là một ứng dụng trống, không có chức năng gì ngoại trừ “đóng giả” vai trò của ứng dụng Facebook Messenger trên thiết bị của người dùng. 
Khi đó, trên thiết bị của bạn không hề cài đặt ứng dụng Messenger của Facebook, nhưng mạng xã hội này vẫn ghi nhận ứng dụng Messenger đã được cài đặt trên thiết bị, từ đó cho phép người dùng tiếp tục nhận/gửi tin nhắn ngay từ ứng dụng Facebook trên Android.
Như vậy với thủ thuật đơn giản kể trên, bạn có thể tiếp tục sử dụng chức năng nhắn tin của ứng dụng Facebook mà không cần phải cài đặt thêm ứng dụng Facebook Messenger để nhận và gửi tin nhắn, giúp tiết kiệm tài nguyên hệ thống trên thiết bị của mình.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm