Tuyệt chiêu cải thiện và tăng tốc độ kết nối Internet trên máy tính

Không phải bao giờ các thiết lập mặc định của Windows cũng giúp cho tốc độ kết nối hệ thống đạt được tốc độ kết nối Internet hiệu quả nhất. 
Ashampoo Internet Accelerator (AIA) là phần mềm cho phép phân tích và tối ưu hiệu suất để cải thiện tốc độ kết nối Internet trên máy tính của bạn chỉ với một cú click chuột. Người dùng không cần phải có các kiến thức về giao thức hay hệ thống mạng để thực hiện các bước tối ưu, thay vào đó phần mềm sẽ tự động thực hiện công việc của mình.
Ngoài ra, phần mềm cũng cho phép những người dùng chuyên nghiệp có thể truy cập và tự thay đổi các thiết lập về Internet trên máy tính của mình để đạt được hiệu suất kết nối ưng ý nhất.
Với sự trợ giúp của AIA, bạn có thể cải thiện hiệu suất kết nối Internet của mình, đặc biệt với những ai đang sử dụng máy tính có đường truyền chậm và thiếu ổn định.
Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm
Mặc định, Ashampoo Internet Accelerator chỉ cho phép người dùng thử 10 ngày, trong khi đó phiên bản đầy đủ của phần mềm có giá 19,99USD. 
Hiện tại hãng phần mềm Ashampoo đang có chương trình khuyến mãi, cho phép người dùng nhận mã bản quyền miễn phí của phần mềm. Thực hiện theo các bước sau để nhận bản quyền hợp pháp của phần mềm, giúp gỡ bỏ giới hạn về số ngày sử dụng:
- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.
- Tiếp theo truy cập vào đây, điền địa chỉ email vào hộp thoại rồi nhấn nút “Request full version key”.
Tuyệt chiêu cải thiện và tăng tốc độ kết nối Internet trên máy tính
Trong trường hợp địa chỉ email của bạn là email mới và chưa từng sử dụng để tham gia chương trình khuyến mãi nào khác của hãng phần mềm Ashampoo, quá trình sẽ yêu cầu người dùng kích hoạt tài khoản. 
Trong trường hợp địa chỉ email đã từng sử dụng để đăng ký trước đó, bước tiếp theo quá trình sẽ yêu cầu người dùng điền mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản của Ashampoo. Nếu quên mật khẩu đã khai báo từ trước đó, nhấn nút “Forgot Password” để lấy lại mật khẩu và kích hoạt lại tài khoản.
Sau khi đăng nhập vào tài khoản người dùng, mã bản quyền của phần mềm sẽ được gửi về tài khoản email của bạn đã sử dụng để đăng ký. 
Tiếp theo cài đặt phần mềm. Trong lần đầu tiên sử dụng, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng điền mã bản quyền để kích hoạt phần mềm. Tại hộp thoại này, nhấn nút “Enter Code”, sau đó điền đoạn mã bản quyền có được ở trên vào hộp thoại hiện ra rồi nhấn nút “Check Key”.
Tuyệt chiêu cải thiện và tăng tốc độ kết nối Internet trên máy tính
Bây giờ, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp phải hạn chế nào về tính năng cũng như số ngày sử dụng.
Hướng dẫn sử dụng phần mềm
Phần mềm cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp cho cả người dùng không chuyên và người dùng chuyên nghiệp để thay đổi các thiết lập trên Windows giúp cải thiện hiệu suất Internet.
Đối với những người dùng không chuyên, bạn có thể để phần mềm tự động thực hiện các chức năng tối ưu. Để làm điều này, chọn mục “Automatic” trên giao diện chính của phần mềm. 
Tuyệt chiêu cải thiện và tăng tốc độ kết nối Internet trên máy tính
Ở đây, mục “Optimize for this Internet Connection”, bạn chọn loại kết nối và tốc độ đường truyền mà mình đang sử dụng hiện tại. Các tùy chọn khác bạn để nguyên như mặc định của phần mềm. Cuối cùng nhấn nút “Start” để phần mềm tự động thực hiện các bước cần thiết để tối ưu đường truyền Internet.
Lưu ý: Trong trường hợp bạn không biết rõ máy tính mình đang sử dụng hình thức kết nối mạng nào, bạn có thể chọn DSL (nếu sử dụng modem bình thường), chọn Analog Modem (nếu sử dụng modem qua điện thoại), và chọn WLAN nếu sử dụng mạng không dây.
Sau khi quá trình tối ưu hoàn tất, khởi động lại máy tính để các thay đổi thiết lập có giá trị.
Với người dùng chuyên nghiệp, có những kiến thức sâu về mạng, các giao thức cũng như thiết lập của Windows, có thể chọn tùy chọn mục “System” bên dưới để tự mình thay đổi các thông số, giá trị thiết lập trên Windows. 
Tuyệt chiêu cải thiện và tăng tốc độ kết nối Internet trên máy tính
Phần mềm cũng cung cấp tính năng cho phép thực hiện các tối ưu và thay đổi thiết lập trên trình duyệt web Internet Explorer và Firefox, tuy nhiên những chức năng này không thực sự cần đến.
Kiểm qua hiệu quả tối ưu tốc độ mạng của phần mềm
Để kiểm tra xem hiệu quả thực sự của phần mềm trước và sau khi thực hiện các bước tối ưu hiệu suất Internet, trước khi thực hiện quá trình tự động tối ưu, bạn truy cập vào đây, nhấn “Start Speedtest” để kiểm tra tổng thể tốc độ download/upload hiện tại.
Sự thay đổi về tốc độ Internet trước khi tối ưu (trên) và sau khi đã thực hiện tối ưu
Sự thay đổi về tốc độ Internet trước khi tối ưu (trên) và sau khi đã thực hiện tối ưu
Sau khi đã sử dụng phần mềm Internet Accelerator để tối ưu và thay đổi các thiết lập và khởi động lại máy tính, truy cập trở lại đường link kể trên và thực hiện lại quá trình kiểm tra tốc độ Internet để xem có sự thay đổi về tốc độ tổng thể, và biết được phần mềm có thực sự phát huy được hiệu quả của mình hay không.
Dĩ nhiên giải việc sử dụng phần mềm Ashampoo Internet Accelerator chỉ được xem là một giải pháp tạm thời để cải thiện hiệu suất và tốc độ kết nối Internet. Nếu thực sự muốn thay đổi tốc độ kết nối, bạn nên chuyển sang sử dụng gói dịch vụ với tốc độ đường truyền tốt hơn.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm