Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform

Bạn cảm thấy nhàm chán với giao diện quen thuộc của Firefox 4.0, hay muốn tạo phong cách cho Firefox, với dấu ấn theo ý của mình?
Stratiform là add-on dành cho Firefox, sẽ cho phép người dùng thiết kế, thay đổi màu sắc trên giao diện của Firefox theo ý của mình để tạo nên trình duyệt web “cáo lửa” độc đáo và đầy cá tính.
Lưu ý: Stratiforum tương thích với Firefox 4.0 trở lên (bao gồm 4.2 alpha 1, 5.0 alpha 2 và 6.0 alpha 1)
Hướng dẫn cài đặt:
- Download add-on này tại đây.
- Sau khi download và giải nén, bạn sẽ được 1 file với đuôi .xpi.
- Từ cửa sổ Firefox (4.0, 5.0 hoặc 6.0), nhấn vào nút Menu, chọn Add-ons.
- Từ tab ‘Add-ons manager’, nhấn vào biểu tượng chiếc tùy chọn (ở gần mục ‘Search all add-ons), chọn ‘Install add-on from file…’.

Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform ảnh 1

- Từ cửa sổ hiện ra, tìm đến file .xpi mà bạn có được ở trên. Sau khi chọn file này, một hộp thoại mới xuất hiện. Bạn nhấn Install trên hộp thoại này để bắt đầu cài đặt add-on mới cho Firefox.

Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform ảnh 2

Sau khi cài đặt, khởi động lại Firefox để bắt đầu sử dụng add-on mới này.
Hướng dẫn sử dụng:
Để sử dụng Stratiform, bạn nhấn vào biểu tượng của add-on (hình chữ S) trên thanh Add-ons Bar của Firefox. 
Lưu ý: trong trường hợp Firefox của bạn chưa kích hoạt Add-ons Bar, kích chuột phải lên một vị trí trống gần tab đang mở, đánh dấu vào tùy chọn Add-ons Bar để kích hoạt thanh công cụ này.
Sau khi nhấn vào biểu tượng này, tab tùy chọn các thiết lập của Stratiform hiện ra. Tại đây cho phép bạn thay đổi thiết lập giao diện trên Firefox 4 với 4 mảng khác nhau, bao gồm Toolbar (thiết lập giao diện thanh công cụ), Tab bar (giao diện các tab), Add-on bar (giao diện thanh add-on) và App Menu Button (thiết lập hiển thị cho nút bấm Menu).

Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform ảnh 3

Tại mục Toolbar, bạn có thể thiết lập để thay đổi hiển thị các nút bấm, các biểu tượng trên menu của Firefox, phong cách hiển thị font chữ trên thanh địa chỉ. Đặc biệt, tại tab Colors, bạn có thể chọn để thiết lập màu sắc cho các nút bấm, tạo nên cá tính và đẹp mắt cho Firefox.

Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform ảnh 4

Tương tự, tại mục Tab bar, bạn có thể thiết lập để chọn phong cách hiển thị của tab. Tại mục Demension cho phép bạn thiết lập độ dài/rộng của các tab đang mở trên Firefox. Đặc biệt, tại mục Colors, bạn có thể chọn để thiết lập màu sắc cho các tab trên Firefox. Điều này sẽ giúp “cáo lửa” rực rỡ hơn.

Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform ảnh 5

Mục Add-on Bar cho phép thay đổi hiển thị của thanh add-on, tuy nhiên không thực sự tạo nên sự khác biệt nên sẽ không được giới thiệu ở đây.
Mục App Menu Button mới thực sự là mục tạo nên ấn tượng cho Firefox của bạn. Tại đây, bạn có thể thiết lập để thay đổi màu sắc cho nút bấm menu của Firefox (tại mục Colors). Đặc biệt, tại mục Settings, bạn còn có thể thay đổi tên gọi cho nút bấm này (mặc định, nút bấm menu của Firefox hiển thị dưới tên Firefox).
Để làm điều này, tại mục Settings, bạn điền tên mới cho nút bấm menu vào khung Label. Lập tức, nút bấm menu sẽ mang một nhãn tên mới mà bạn đã thiết lập.

Tự tạo giao diện cá tính cho Firefox với Stratiform ảnh 6

Với sự trợ giúp của Stratiform, Firefox sẽ khoác một tấm áo cá tính, với màu sắc ấn tượng và độc đáo, tạo nên một chú “cáo lửa” phong cách trên máy tính của bạn.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm