Tự động gửi tin nhắn đến bạn bè trước khi smartphone hết pin

Bạn đã từng bao giờ rơi vào trường hợp cảm thấy lo lắng vì gọi điện cho ai đó liên tục mà không liên lạc được? Hoặc trường hợp ngược lại, bạn bè và người thân liên tục gọi điện cho bạn mà không được, chỉ vì smartphone của bạn hết pin và không thể sử dụng được.
Last Message là ứng dụng được ra đời để khắc phục vấn đề này. Theo đó, Last Message sẽ tự động theo dõi mức pin có trên smartphone để tự động gửi đi các tin nhắn thông báo đến những địa chỉ được người dùng thiết lập trước khi hết pin.
Với Last Message, bạn có thể gửi tin nhắn cho người thân của mình để họ biết rằng điện thoại đã hết pin và không còn tiếp tục sử dụng được, giúp họ không phải quá lo lắng khi không thể gọi điện cho bạn. 
Last Message sẽ thực sự hữu dụng trong trường hợp bạn đi xa, trong khi người thân ở nhà đang chờ điện thoại hoặc liên lạc với bạn qua điện thoại.
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên)
Lưu ý: khi tiến hành cài đặt, bạn sẽ thấy ứng dụng Last Message có quyền hạn gửi tin nhắn, đây là chức năng của ứng dụng chứ không phải là tự động gửi tin nhắn tính phí giống như các ứng dụng gián điệp. Do vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm cài đặt và sử dụng ứng dụng này.
Sau khi cài đặt ứng dụng, nhấn vào hộp thoại tại mục “Last Message” để điền nội dung của tin nhắn gửi đi trước khi smartphone bị hết pin. Nội dung mặc định của ứng dụng cung cấp là “The phone is leaving me...” (Điện thoại đang rời bỏ tôi), nhưng bạn có thể xóa đi nội dung mặc định này để tạo nội dung tin nhắn mới.
Tự động gửi tin nhắn thông báo đến bạn bè trước khi smartphone hết sạch pin
Tại mục “To [Choose contacts]” ở phía dưới cho phép người dùng chọn địa chỉ liên lạc để ứng dụng gửi tin nhắn đến trước khi smartphone bị hết pin. Người dùng có thể gửi tin nhắn thông báo qua SMS, email, đến bạn bè trên Facebook hoặc trên Twitter... người dùng có thể chọn đồng thời để gửi tin nhắn đến một trong các hình thức này.
Nhấn vào biểu tượng tin nhắn để chọn một trong các địa chỉ liên hệ trên danh bạ điện thoại để ứng , nhấn vào biểu tượng hộp thư để gửi email đến các địa chỉ người dùng thiết lập, hoặc nhấn vào Facebook để gửi tin nhắn đến bạn bè trên Facebook...
Lưu ý: đối với tùy chọn gửi email hoặc gửi tin nhắn đến Facebook, người dùng cần phải khai báo thông tin hộp thư hoặc tài khoản Facebook của mình để sử dụng. Ứng dụng hiện chỉ hỗ trợ dịch vụ hộp thư Gmail.
Tự động gửi tin nhắn thông báo đến bạn bè trước khi smartphone hết sạch pin
Người dùng nên sử dụng chức năng gửi tin nhắn vì chức năng này không đòi hỏi thiết lập nhiều cũng như không yêu cầu smartphone có kết nối Internet để gửi email hoặc tin nhắn trên Facebook... 
Mục “When my battery is at” cho phép người dùng thiết lập mức % của pin trên smartphone để ứng dụng tự động gửi tin nhắn. Bạn nên thiết lập mức pin khoảng 5% để ứng dụng kịp gửi tin nhắn cần thiết trước khi hết pin.
Sau khi hoàn tất các bước thiết lập cần thiết, nhấn nút “Off” ở bên dưới để chuyển sang “On”, đưa ứng dụng vào chế độ hoạt động. Người dùng chỉ nên kích hoạt và sử dụng ứng dụng trong trường hợp đi xa hoặc trong trường hợp smartphone sắp hết pin để ứng dụng có thể gửi tin nhắn kịp thời trước khi pin cạn kiệt hoàn toàn.
Ngoài chức năng tự động gửi tin nhắn đến địa chỉ đã thiết lập trước khi smartphone hết pin, Last Message còn trang bị chức năng cho phép người dùng theo dõi tình trạng pin, nhiệt độ trên pin trong quá trình sử dụng hoặc trong quá trình sạc pin... để biết được có vấn đề gì về pin hay không.
Để sử dụng chức năng này, nhấn vào nút “Stats” trên giao diện chính của ứng và chọn các mục tương ứng.
Tự động gửi tin nhắn thông báo đến bạn bè trước khi smartphone hết sạch pin
Nhìn chung, Last Massage là ứng dụng nhỏ gọn nhưng rất hữu ích nên có trên mọi smartphone chạy Android để có thể gửi tin nhắn thông bao vào thời điểm thích hợp, giúp bạn bè và người thân của bạn không quá lo lắng trong trường hợp không thể liên lạc với bạn do smartphone đã hết pin.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm