Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac

Chỉ riêng giao diện trực quan đơn giản của nó cũng đủ khiến tôi không màng đến những trình chơi nhạc khác. Không những thế, ẩn dưới vẻ ngoài đơn giản ấy là rất nhiều tính năng mạnh mẽ.

Một trong những tính năng của iTunes tôi thích nhất là hệ thống đánh giá bài hát. Người dùng có thể đánh giá bài hát từ một đến năm sao tùy theo sở thích, sau đó có thể sắp xếp hoặc lọc danh sách bài hát (Playlist) dựa trên số sao. Chỉ cần nhìn lướt qua danh sách iTunes của ai đó là bạn biết ngay những bài hát yêu thích của họ.

Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 1

Hệ thống đánh giá là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, có một vấn đề lớn nảy sinh: thư viện bài hát càng lớn, người dùng càng khó khăn trong việc đánh giá đầy đủ từng bài một. Thử tưởng tượng xem liệu bạn có thể đánh giá toàn bộ danh sách lên tới hàng nghìn bài hát?

Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 2

AutoRate - trợ thủ đắc lực

Thật may mắn, ứng dụng mang tên AutoRate sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên. Ứng dụng này cố gắng “dự đoán” sở thích nghe nhạc của người dùng và tự động đánh giá mỗi bài hát bằng cách theo dõi số lần bài hát được nghe cũng như số lần bị chuyển bài.

Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 3

Cách thức đánh giá dựa trên sự kết hợp giữa tần suất nghe / chuyển bài (tính trung bình từ tuổi thọ mỗi bài) với số lần nghe và chuyển bài. Những bài hát được nghe nhiều sẽ có số sao cao, ngược lại những bài thường xuyên bị chuyển sẽ có ít sao hơn.

Số lần nghe và số lần chuyển được kết hợp với thời gian bài hát nằm trong thư viện nhạc nhằm xác định mức độ ưa thích của bạn đối với từng bài. Điểm đánh giá sẽ thay đổi linh hoạt tùy theo gu âm nhạc của bạn.

Đó là lý do vì sao những bài hát chưa từng được nghe sẽ không được cho điểm.

Sử dụng đơn giản

Trước khi dùng AutoRate, cần chắc chắn rằng bạn đã có iTunes phiên bản 7 (trở lên), hệ điều hành Mac OS X 10.5 (trở lên). Sau đó bạn có thể tải về và cài đặt ứng dụng.

Cách sử dụng hết sức đơn giản: bạn chỉ cần mở ứng dụng, click nút Begin. Chương trình sẽ bắt đầu phân tích danh sách bài hát rồi tự động chấm điểm dựa trên kết quả thu được.

 Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 4

Bạn có thể thay đổi một số tùy chọn theo ý muốn thông qua Preferences, chẳng hạn như:

- Chọn thư mục chứa bài hát cần đánh giá (mục General)

Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 5

- Thiết lập hệ thống đánh giá (mục Rating)

Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 6

- Đánh giá bằng hình ngôi sao nguyên vẹn hay hình một nửa ngôi sao (mục Advanced)

Tự động đánh giá bài hát trên iTunes - Chỉ dành cho máy Mac ảnh 7

Một lưu ý cuối cùng: bạn nên sử dụng AutoRate định kỳ để giữ cho hệ thống điểm đánh giá luôn theo kịp gu nhạc của bạn.

Theo QuanTrimang/MakeTechEasier

Đọc thêm