Từ 18/10, người dùng Windows 8 được miễn phí lên Windows 8.1

Từ 18/10, người dùng Windows 8 được miễn phí lên Windows 8.1 ảnh 1

Ông Vũ Minh Trí - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ về Windows 8.1 tại sự kiện. Ảnh: H.Đ

Tại sự kiện giới thiệu hệ điều hành mới Windows 8.1 do Micorosoft Việt Nam tổ chức ngày 17/10 ở Đà Nẵng, ông Vũ Minh Trí – Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam nhấn mạnh: "Nếu nói rằng sự ra đời của Windows 8 là bước ngoặt lớn của Microsoft và giới công nghệ thế giới, thì Windows 8.1 là một bản cập nhật đầy đủ cho hệ sinh thái đa dạng, bao gồm cả những thế hệ thiết bị cảm ứng mới nhất".

Windows 8.1 có nhiều cải tiến, không chỉ ở giao diện hay tính năng mà còn có rất nhiều các ứng dụng tích hợp sẵn hữu ích giúp máy tính để bàn, laptop, các thiết bị di động mới linh hoạt, đạt năng suất cao hơn, giúp người sử dụng có thể làm việc hiệu quả, giải trí linh hoạt trên các thiết bị cá nhân.

Hệ điều hành có giao diện máy tính trực quan, bao gồm những cải tiến về tính năng chạy phần mềm đa nhiệm, tùy biến cá nhân, khôi phục nút bấm Start, ô ứng dụng động Live Tile, tích hợp công cụ tìm kiếm Bing sâu hơn vào hệ thống, tích hợp ổ cứng đám mây SkyDrive…

Điểm nhấn đáng chú ý của Windows 8.1 còn là tính năng bảo mật. Windows 8.1 có độ tin cậy cao nhất từ trước đến nay nhờ áp dụng thêm các chứng chỉ bảo mật, bổ sung thêm các dạng mã hóa và bảo mật sinh trắc học cho mọi máy tính.

“Hệ điều hành Windows 8.1 trên các thiết bị công nghệ khác nhau từ máy tính truyền thống, máy tính xách tay, máy tính bảng… giúp các tổ chức, doanh nghiệp và người dùng cá nhân tìm kiếm được giải pháp công nghệ cho phép xử lý thông tin linh hoạt, vận hành năng suất cao nhưng vẫn đảm bảo tối đa khả năng bảo mật”, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ tại sự kiện.

Theo thông tin chính thức từ Microsoft Việt Nam, 19h tối nay ngày 17/10 theo giờ Việt Nam, hệ điều hành này sẽ chính thức được ra mắt trên toàn cầu và từ ngày 18/10 sẽ cho phép người dùng Windows 8 được chuyển đổi sang Windows 8.1.

Đại diện Microsoft cũng cho hay, hiện trên thị trường có rất nhiều loại thiết bị cài đặt Windows 8.1 cũng như Windows 8 đến từ các hãng Sony, Lenovo, HP, Dell, Asus...

Theo Hiệp Đức (ICTnews)

Đọc thêm