Truy tìm file trùng lắp nội dung, dọn sạch máy tính

Dung lượng: 73KB.
Tải tại: http://websitetinhoc.com.

Truy tìm file trùng lắp nội dung, dọn sạch máy tính ảnh 1

Giao diện chương trình

DS là một sản phẩm thuần Việt, có giao diện khá đơn giản và dễ dùng. DS có thể dò tìm hầu hết các định dạng file: văn bản (định dạng txt, doc, rtf, xls, ppt, pdf), các file âm thanh (định dạng mp3, wma, wav, mid) và các file hình ảnh (định dạng bmp, jpg, gif, png). Đặc biệt, nhờ vào cơ chế kiểm tra mã lỗi CRC, chương trình có thể phát hiện chính xác hai tập tin ngay cả khi chúng khác nhau về tên.

- Lựa chọn thư mục: Đây là phần nội dung chính, chứa hầu hết các chức năng của chương trình. Đề mục này cho phép bạn quy định định dạng tập tin dò tìm, cách thức tìm kiếm và các chức năng nâng cao.

+ Thêm vào thư mục tìm kiếm: Có hai cách để bạn đưa vào một thư mục tìm kiếm: nhập trực tiếp đường dẫn tập tin, bằng cách dưới dòng Danh sách tập tin – thư mục, bạn nhập vào đường dẫn dẫn đến thư mục cần tìm theo cú pháp (C:\, D:\Temp,…) và nhấn nút mũi tên xanh  để đưa chúng vào danh sách bên dưới. Cách khác là bạn có thể sử dụng chức năng Add file/folder bằng cách nhấn nút Thêm thư mục , sau đó trỏ đến đường dẫn chứa thư mục hoặc nhấn nút Thêm tập tin  để thêm vào các tập tin riêng lẻ.

+ Các thư mục được bỏ qua không tìm: Bỏ qua việc tìm kiếm các thư mục được chỉ định, bạn thực hiện tương tự thao tác Add folder.

+ Xác định loại file tìm kiếm: Tại đây bạn có thể tùy chọn các định dạng tìm kiếm theo ba nhóm được cung cấp sẵn, nếu muốn tìm kiếm định dạng thuộc cả ba nhóm, bạn dùng ký hiệu *.

+ Cách thức dò tìm: Mặc định được kích hoạt sẵn với hai tùy chọn: Nội dung file (Hashfile) và Kích thước file. Nếu muốn tăng thêm điều kiện lọc, bạn có thể kích hoạt thêm tùy chọn bổ sung, tìm kiếm theo: Tên file và ngày chỉnh sửa file.

Khi hoàn tất các điều kiện xác lập, bạn nhấn nút Tìm kiếm để bắt đầu quá trình dò tìm, kết quả sẽ được liệt kê qua thẻ Kết quả tìm kiếm.

- Kết quả tìm kiếm: Cung cấp các tùy chọn xác lập nâng cao và hướng xử lý. Trong đó, với tùy chọn nâng cao chương trình sẽ tự động chọn các file theo yêu cầu bạn đặt ra dựa vào kích thước file, ngày chỉnh sửa. Để hiệu chỉnh tùy chọn này, bạn nhấn nút Chọn lựa và kích vào một trong các đề mục được liệt kê sẵn: Chừa lại một file trong mỗi nhóm, Chọn một file trong mỗi nhóm, Chọn hết, Bỏ chọn hết. Ứng với mỗi thiết lập, bạn sẽ thấy ngay mức áp dụng của chúng trên cửa sổ Kết quả tìm kiếm. Sau khi đã chọn file xong, bạn có hai hướng để xử lý: Xoá file vào thùng rác hoặc chuyển file đến thư mục khác, bạn có thể thay đổi lại thiết lập này bằng cách nhấn nút Xử lý.

Phần mềm được xây dựng và phát triển bởi Bùi Đăng Khánh, mọi góp ý cho tác giả chương trình các bạn có thể gửi về địa chỉ: buidangkhanh@gmail.com.

Theo Huy Trần (VNN /  e-CHÍP)

Đọc thêm