Trợ lý nhớ giúp mật khẩu trên smartphone


Lastpass là một trong những ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất hiện nay với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Việc sử dụng Lastpass sẽ giúp bạn không cần phải nhớ các mật khẩu dài dòng và phức tạp, dễ dàng theo dõi các thông tin cá nhân và nhiều hơn thế nữa.
Nếu là lần đầu tiên sử dụng, Lastpass sẽ tự động nhận diện ngôn ngữ đang được cài đặt trên smartphone và hiển thị tương ứng. Để bắt đầu sử dụng, người dùng cần phải đăng nhập vào Lastpass hoặc tạo mới một tài khoản miễn phí nếu chưa có thông qua nút Create Account ở góc phải. Tiếp theo, bạn hãy chạm vào nút Fill Logins in other apps để kích hoạt tính năng tự động đăng nhập trên một số ứng dụng Android. Trong cửa sổ Accessibility (Khả năng truy cập), người dùng cần tìm đến mục LastPass và kích hoạt dịch vụ này lên.

Trợ lý nhớ giúp mật khẩu trên smartphone ảnh 1

Để thêm vào các tài khoản cần quản lý, bạn hãy chạm vào biểu tượng dấu cộng ở góc phải bên dưới, sau đó lựa chọn các mục cần thêm như Form Fill Profiles (hồ sơ biểu mẫu), Secure Notes (các thông tin quan trọng chẳng hạn như mật khẩu Wi-Fi, mật khẩu modem,…) và cuối cùng là Sites (tài khoản trên các trang web).
Ứng với mỗi mục, người dùng cần phải nhập vào đầy đủ các thông tin như họ tên (Name), thư mục lưu trữ (Folder), đường dẫn của trang web (URL), tên đăng nhập (Username) và mật khẩu tương ứng (Password).

Trợ lý nhớ giúp mật khẩu trên smartphone ảnh 2

Giờ đây, mỗi khi bạn mở một ứng dụng hay bật trình duyệt có sẵn trên smartphone, LastPass sẽ nhận diện và hiển thị các tài khoản tương ứng, việc bạn cần làm là chọn đúng vào tài khoản cần sử dụng để chương trình tự động đăng nhập. Lưu ý, để có thể tận dụng được nhiều tính năng hơn, người dùng hãy chạm vào biểu tượng  ở góc trên bên trái và chọn Settings (Thiết lập), sau đó tìm đến phần Browser > Set default browser và thiết lập LastPass là trình duyệt mặc định.

Trợ lý nhớ giúp mật khẩu trên smartphone ảnh 3

Tương tự như nhiều ứng dụng quản lý mật khẩu khác, LastPass cũng cung cấp tính năng tự tạo mật khẩu ngẫu nhiên (Generate Password) khá mạnh mẽ bên trong phần Settings. Thêm vào đó, nếu muốn chia sẻ thông tin tài khoản cho bạn bè, người dùng có thể chọn vào phần Manage Shared Folders, nhập vào email người nhận và làm theo các bước cho đến khi hoàn tất.

Trợ lý nhớ giúp mật khẩu trên smartphone ảnh 4

Đọc thêm