Trích xuất ảnh động từ video dễ dàng

Tải tại http://goo.gl/7DjWLD (dung lượng 16.3 MB, tương thích Windows XP/Vista/7/8/8.1/10).

Giao diện chương trình khá đơn giản và thân thiện, giúp bạn dễ dàng làm quen hơn nếu mới sử dụng lần đầu. Đầu tiên, bạn phải đưa video cần cắt vào bằng cách chọn biểu tượng

 trên thanh menu hoặc dấu “…” tại mục Input. Chương trình hỗ trợ tất cả các định dạng video thông dụng như mp4, avi, asf, mov, wmv,…các thông số của video bạn chọn sẽ được hiển thị ở ngay bên dưới.

 

Đoạn video sẽ tự động được nạp vào chương trình và hiển thị hình ảnh xem trước ở 2 khung Preview riêng biệt. Để chọn một khu vực trên video làm ảnh đại diện, thì tại khung lớn bên phải bạn rê chuột vào các cạnh để thay đổi kích thước vùng chọn hoặc di chuyển nó đến khu vực cần chọn là được. Thay đổi vị trí của của thanh trượt bên dưới để giới hạn điểm kết thúc và bắt đầu. Tất nhiên, là sau khi chọn như vậy thì khoảng cách sẽ bị thu nhỏ lại khiến bạn khó thao tác, nhấn vào biểu tượng dấu cộng

 để chương trình tự động phóng to khu vực mà bạn đã chọn. 

Khung Preview nhỏ ở bên trái sẽ hiển thị hình ảnh nằm trong khu vực mà bạn chọn để làm avatar, bao gồm các thiết lập về chiều rộng và chiều cao được tính bằng pixel. Sau khi hiệu chỉnh hoàn tất, bạn nhấn Play để xem thử, đánh dấu vào ô Cyclic Play nếu bạn muốn nó lặp lại. Cuối cùng, bạn chọn thư mục lưu trữ tập tin sắp xuất ra ở mục Output. Mục này còn bao gồm một số tùy chọn khác như High Quality (cho chất lượng hình ảnh cao, tuy nhiên điều này cũng một phần phụ thuộc vào tập tin nguồn mà bạn đưa vô), Reverse hoặc Frame/sec (tốc độ các khung hình trên một giây).

 

Cuối cùng nhấn Save Picture để lưu lại khung hình mà bạn đang chọn ngay lúc đó hoặc Save Avatar để xuất đoạn video này thành ảnh động (GIF), sau khi hoàn tất bạn có thể đưa ảnh này lên làm hình đại diện trong các diễn đàn để tạo ấn tượng cho mọi người. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể chọn vào các nút chức năng ở trên thanh menu bên trên để thao tác nhanh hơn. Hỗ trợ 3 loại ngôn ngữ là Anh, Nga và Tây Ban Nha.

Đọc thêm