Trải nghiệm nhanh Google Camera - ứng dụng chụp ảnh làm mờ hậu cảnh

Tuy vậy, những người dùng lại khá hụt hẩng bởi ứng dụng này chỉ chạy trên nền tảng Android phiên bản 4.4 KitKat mới nhất, những phiên bản trước đó đều không được hỗ trợ. Phóng viên Dân trí cũng đã cài đặt ứng dụng này trên máy để mang đến bạn đọc những cái nhìn đầu tiên về sản phẩm này.

Ứng dụng được thiết kế khá đơn giản và không thật sự bắt mắt nhưng bù lại là việc sử dụng khá đơn giản bởi nó không có nhiều nút bấm và người dùng có thể dễ dàng sử dụng ngay lần đầu tiên mở chúng. Có 2 thao tác chính là lướt tay từ trái sang để chọn chế độ chụp ảnh và lướt tay từ phải sang để xem lại hình ảnh đã chụp được. 
Trải nghiệm nhanh Google Camera - ứng dụng chụp ảnh làm mờ hậu cảnh
Google cung cấp 5 tuỳ chọn cho người dùng lựa chọn bao gồm: Chụp ảnh toàn cảnh 360 độ, Chụp ảnh toàn cảnh, làm mờ ống kính, chụp ảnh với HDR và quay video
Trong các tuỳ chọn trên, chụp ảnh làm mờ ống kính - có thể hiểu là chụp ảnh làm mờ hậu cảnh, tạo độ sâu cho trường ảnh là điều người dùng mong mỏi nhất trên ứng dụng này.  Google camera cho phép người dùng có thể chụp ở cả ống kính chính và cả ống kính phụ. 
Sau khi chụp, bức ảnh sẽ xử lý (ảnh trái) và tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh (ảnh phải).
Sau khi chụp, bức ảnh sẽ xử lý (ảnh trái) và tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh (ảnh phải).
Khi chụp ra một bức ảnh, ứng dụng sẽ mất một ít thời gian để xoá mờ khung ảnh đồng thời cho ra bức ảnh có nền mờ ảo khá lung linh. Tuy vậy, chất lượng ảnh được tạo ra vẫn chưa hoạt động thật sự tốt cho lắm, khung nền sau được làm mờ nhưng vẫn bị dính vào cả vật chủ thể và chưa làm nổi bật lên vật mà người dùng muốn nhấn mạnh. 
Sau khi chụp, bức ảnh sẽ xử lý (ảnh trái) và tạo ra bức ảnh hoàn chỉnh (ảnh phải).
Hơn thế, Google camera còn cho phép người dùng có thể làm mờ hậu cảnh một cách mờ mịt nhưng khi thử nghiệm, tính năng này làm mờ luôn cả vật chủ thể, và tất nhiên bức ảnh sẽ mờ hoàn toàn chứ không mờ riêng khung hậu cảnh. Hi vọng Google sẽ sớm khắc phục tình trạng trên trong những bản cập nhật sắp tới. 
Thử nghiệm chụp toàn cảnh. 
Thử nghiệm chụp toàn cảnh.
Một chế độ khác đáng chú ý trên ứng dụng này chụp ảnh toàn cảnh với độ phân giải cao. PV Dân trí khá thích tính năng này, việc tạo ra một bức ảnh chụp toàn cảnh khá dễ dàng, người dùng chỉ cần lia máy theo một trọng tâm mà ứng dụng đã định sẵn. Các bức ảnh được chụp ra được ghép nối lại nhanh chóng và rất liền mạch và đặc biệt khá nét với độ phân giải cao. 
Về chụp ảnh toàn cảnh 360 cũng tương tự như trên, cho phép người chụp có thể chụp ảnh toàn cảnh rất tốt, tuy nhiên người dùng phải làm quen mới có thể tạo ra một bức ảnh liền mạch bởi việc lia máy ko đúng góc sẽ có những góc nối không đẹp và bức ảnh không được như mong muốn. 
Ngoài ra, hai tính năng cơ bản như chụp ảnh bình thường và chế độ HDR và quay video không có thêm tuỳ chọn như chức năng chụp ảnh tích hợp sẵn trên máy, do đó, đây không thật sự là sự lựa chọn tốt nếu chụp ảnh bình thường hay quay video. 
Nhìn chung, qua những thử nghiệm ban đầu, ứng dụng mới của Google không đem lại cảm giác thích thú khi sử dụng, các tính năng tích hợp chưa hoạt động đúng với những gì được Google giới thiệu. Hi vọng những bản cập nhật sắp tới sẽ khắc phục những nhược điểm trên. 
Hiện người dùng có thể tải ứng dụng Google Camera trên cửa hàng Google Play hoặc nhấp vào địa chỉ này để tải về ứng dụng.
Theo Phan Tuấn (Dân Trí)

Đọc thêm