Trải nghiệm 2 tính năng ‘độc’ trên iOS 10

1. Tự động sáng màn hình khi cầm thiết bị

Raise to Wake là một tính năng mới trên iOS 10, giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn thay vì phải nhấn nút Home hoặc nút Power để bật màn hình và mở khóa thiết bị. Thay vào đó, iPhone sẽ tự động bật màn hình khi người dùng cầm thiết bị lên.

Nếu đang sử dụng Apple Watch, có lẽ bạn đã quá quen với tính năng này. Lưu ý, tính năng này chỉ có sẵn trên iPhone 6S, 6S Plus và iPhone SE.

Mặc định, tính năng này đã được kích hoạt sẵn trên hệ thống, tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng, bạn có thể vô hiệu hóa chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây. 

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần Settings > Display & Brightness.

- Bước 2: Vô hiệu hóa tính năng Raise to Wake, lúc này thanh trượt sẽ chuyển sang màu xám. 

Raise to Wake

Tự động sáng màn hình khi cầm thiết bị trên tay. Ảnh: M.HOÀNG

Nhìn chung, Raise to Wake có chức năng tương tự như tính năng Ambient Display trên Android, vốn đã xuất hiện trước đó không lâu.


Xem thêm: 2 tính năng 'độc' trên iOS 10 - Bên cạnh tính năng phát hiện nước trong cổng sạc Lightning, iOS 10 còn giúp bạn tránh xa các kết nối Wi-Fi không an toàn.


2. iMessage hỗ trợ nhiều hiệu ứng “độc”

iMessage là một trong những ứng dụng nhận được nhiều tính năng bổ sung nhất trên iOS 10. 

Theo đó, khi sử dụng iMessage, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một số biểu tượng mới bên cạnh khung soạn thảo, cho phép người dùng chia sẻ nhạc, gửi hiệu ứng, chữ viết tay hoặc ảnh động cho bạn bè. Đặc biệt, khi nhấn và giữ im trên một tin nhắn bất kì, bạn có thể để lại bình luận thông qua các biểu tượng Love, Like, Dislike, Haha…

Gửi tin nhắn iMessage kèm theo hiệu ứng

Gửi tin nhắn iMessage kèm theo hiệu ứng. Ảnh: M.HOÀNG

Thay vì gửi tin nhắn theo cách thông thường, bạn có thể áp dụng các hiệu ứng độc đáo như Slam, Loud, Gentle và Invisible Ink (làm mờ nội dung, người nhận cần phải xóa các vết mờ để xem) lên tin nhắn dễ dàng. Đầu tiên, bạn chỉ cần soạn thảo nội dung tin nhắn, sau đó nhấn và giữ im nút gửi cho đến khi xuất hiện các hiệu ứng trên, tất nhiên vẫn còn đó rất nhiều tính năng độc đáo khác mà bạn có thể khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

Gửi tin nhắn iMessage kèm theo hiệu ứng

Thể hiện cảm xúc trên các tin nhắn đã gửi. Ảnh: M.HOÀNG


Xem thêm:

Cách cài đặt iOS 10 Beta lên iPhone - Vừa qua, Apple đã chính thức tung ra phiên bản iOS 10 Beta với nhiều cải tiến và sửa các lỗi còn tồn đọng trước đó.


 

Đọc thêm